Thi thể không đầu trên sông Hàn: Vết máu lật mặt con bạc phân xác đồng hương

08/02/2020 10:16 GMT+7

Sáng 8.2, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết trong đêm 7.2, vụ án thi thể không đầu trên sông Hàn đã củng cố đầy đủ hồ sơ để khởi tố nghi phạm người Trung Quốc phân xác nạn nhân đồng hương.

Thi thể bị phân xác trong va li trôi trên sông Hàn

Theo đó, với hành vi phân xác nạn nhân dã man, nhét thi thể vào vali và túi xách và vứt ở cầu Tiên Sơn, Công an thành phố Đà Nẵng khởi tố Tiêu Quý Bình (Xiao Gui Ping, 27 tuổi, ngụ tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, tạm trú 14 Trương Văn Hiến, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng) tội giết người và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp nghi phạm này.
Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng, Trưởng ban chuyên án 072G, cho biết khó khăn nhất của lực lượng là chỉ xác định được thi thể không đầu được phát hiện trên sông Hàn vào sáng 7.2 là nữ giới, không rõ người Việt hay nước ngoài, ở đâu.

UBND TP.Đà Nẵng thưởng nóng 100 triệu đồng cho Ban chuyên án

Ảnh: Văn Tiến

Căn hộ 14 Trương Văn Hiến nơi xảy ra vụ trọng án

Ảnh: Văn Tiến

Trước vụ án mạng nghiêm trọng, sau khi tìm được đầy đủ các bộ phận của nạn nhân, lực lượng họp khẩn lúc 10 giờ ngày 7.2 tại Công an phường Mỹ An. Cơ quan điều tra nhận định vụ án xảy ra tại địa bàn quận Ngũ Hành Sơn bởi xác chết còn mới, theo dòng nước có khả năng trôi từ khu vực cầu Tiên Sơn xuống.
Từ phần đầu tìm được, Ban chuyên án 072G nghi vấn nạn nhân có gương mặt người Trung Quốc, nên cho rà soát toàn bộ địa bàn có người Trung Quốc lưu trú.

Lai lịch Tiêu Quý Bình được xác định chỉ vài giờ sau khi phát hiện thi thể không đầu

Ảnh: Văn Tiến

Lực lượng điều tra khám nghiệm hiện trường

Ảnh: Văn Tiến

Ban chuyên án tiếp tục yêu cầu PA08, kể cả phối hợp an ninh sân bay quản lý xuất nhập cảnh, sau 30 phút làm rõ lai lịch nạn nhân là chị B.D.P (30 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, tạm trú nhà nghỉ Phúc Lợi 333 Võ Nguyên Giáp, P.Khuê Mỹ).
Tiếp tục điều tra nhân thân, hoạt động và các mối quan hệ của nạn nhân tại Đà Nẵng, Ban chuyên án phát hiện chị này chơi thân với một đôi nam nữ người Trung Quốc, đi xe máy Honda Vision màu đỏ BS 92B1 – 073.07.
Đó là Tiêu Quý Bình và Tần Lê (Qin Li, 24 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc), người yêu của Tiêu Quý Bình và cũng là bạn thân của nạn nhân.

Điều tra người yêu của kẻ phân xác đồng hương

Lúc này, lực lượng hình sự tỏa ra tìm tung tích của Tiêu Quý Bình. Tại nơi Bình tạm trú (14 Trương Văn Hiến), trinh sát phát hiện dù đã có hiện tượng lau chùi, xóa dấu vết nhưng vẫn có vết máu liên quan đến cái chết của chị B.D.P, nhất là hình ảnh camera tại đây ghi lại hình ảnh nạn nhân trước khi mất tích.
Qua mật phục, ngay khi thấy Bình điều khiển xe máy về lại nhà, lực lượng trinh sát hình sự đã phá cửa, bắt giữ Bình.

Người đàn ông Trung Quốc đã tính toán ra sao khi giết người rồi phân khúc, phi tang?

Theo Ban chuyên án, qua lời khai ban đầu Bình thừa nhận hành vi phân xác chị B.D.P là do mâu thuẫn về việc chung tiền sát phạt tại Crowne Plaza (đường Võ Nguyên Giáp). Cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ lời khai một phía này, đồng thời điều tra sự liên quan của Tần Lê, người yêu của Tiêu Quý Bình trong vụ trọng án nghiêm trọng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.