Cuộc chiến đấu vẫn còn lắm cam go nhưng chúng ta nhất định chiến thắng

08/06/2021 15:33 GMT+7

Nhiều người nhói lòng khi nhìn thấy hình ảnh một người chiến sĩ lập bàn thờ để tang cho mẹ mình trong trại cách ly, bởi nhiệm vụ còn nặng nề phía trước và còn vì sự an toàn cho nhiều người khác.

Một sự hy sinh quá lớn lao, nghiệt ngã nhưng cũng rất tuyệt vời.
Đây những người chiến sĩ áo trắng đang làm nhiệm vụ mệt lả, tranh thủ chợp mắt giây lát ngay trên chiếc xe cứu thương đặc chủng của mình. Chị đã căng mình làm việc ngày đêm và đang kiệt sức. Thương và trân quý biết bao những con người thầm lặng nhận lấy những khó khăn gian khổ, nguy hiểm về phía mình không một chút đắn đo, tư lự.
Đây những đôi bạn trẻ tự nguyện hoãn cưới để nắm tay nhau đi vào tâm dịch với nụ cười chiến thắng, rạng rỡ và cao quý biết bao. Họ xứng đáng là những người hùng, bởi không phải ai trong chúng ta cũng có thể hành động như họ.
Đó những người chiến sĩ biên phòng đang căng mắt, căng lòng để ngăn chặn những mối hiểm họa do Covid-19 gây ra tràn qua biên giới. Họ đã có quá nhiều đêm mất ngủ, nhiều phen bụng đói, mắt hoa, tuần tra trong mưa lạnh, nắng nóng nhưng kiên quyết không rời trận địa, quả đáng để ngưỡng mộ biết bao.
Đây những chuyến hàng gởi đến tuyến đầu biên giới của những chú xe ôm, cô cán bộ hưu trí, các cháu học sinh, chị bán hàng rong... mang theo lòng tin về một ngày mai yên bình và nhất định chiến thắng.

Một nữ nhân viên y tế chợp mắt trong giây lát vì làm việc cường độ cao để chống dịch bệnh Covid-19

Người Việt Nam chúng ta là vậy, càng trong gian nan càng yêu thương, đoàn kết trên dưới một lòng. Đây là điểm tựa, sức mạnh để chúng ta vượt qua đại dịch.
Thế nhưng, đáng buồn thay khi đây đó vẫn có có những cá nhân, tập thể lơ là, thiếu ý thức đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, gây ra những hệ lụy cho cộng đồng…
Mỗi ngày đi qua, mọi người dân vẫn đang trông đợi những bản tin tốt lành: số ca nhiễm Covid-19 giảm nhiều; số người nhập cảnh trái phép ngày càng ít đi; số bệnh nhân được trị khỏi bệnh ngày càng cao; không có địa phương nào còn bị phong tỏa...
Mọi người đều mong những thông tin như thế.

Ca bệnh Covid-19 thứ 54 tử vong: Nam bệnh nhân 51 tuổi, tiền sử xơ gan nhiễm độc

Ông bà xưa từng dạy cháu con “lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Trong bộn bề lo toan gian khổ thì càng tỏ rõ sự quyết tâm vượt qua thách thức, xuất hiện ngày càng nhiều cách làm hay, kinh nghiệm quý mà không phải lúc nào cũng có được, xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương điển hình phòng chống dịch thật đáng trân trọng biết bao. Còn những người có những suy nghĩ, nhận thức, hành động sai trái nhất định sẽ bị xã hội lên án, đào thải, đó là quy luật tất yếu.
3 đợt dịch nguy hiểm đã từng tấn công chúng ta nhưng bằng sự đoàn kết, mưu trí, quyết tâm, nhạy bén, nắm chắc mọi diễn biến nên chúng ta đã chiến thắng.
Ở cao trào Covid-19 lần thứ 4 này chắc chắn sẽ khó khăn hơn, phạm vi lây lan lớn hơn, nguy hiểm hơn, tốn kém hơn nhưng chúng ta vẫn đang có sự kiểm soát rất tốt; chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công với sự chi viện tổng hợp của cả nước, sự quyết tâm vào cuộc của các ngành, các cấp, của mọi tầng lớp người dân.
Nhất định chúng ta sẽ chiến thắng Coivid-19. Chiến thắng bằng nội lực, bằng sức mạnh lòng dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.