Việt Nam với sứ mệnh vượt qua Covid-19

12/06/2021 09:00 GMT+7

Với những thành quả đã đạt được trong việc 'Chống dịch như chống giặc', Việt Nam thật tự hào vì mang sứ mệnh phải vượt qua Covid-19 .

Việt Nam - đất nước dải lụa hình chữ S đã kiên cường qua bao thăng trầm biến thiên của lịch sử, vững bước cho đến ngày hôm nay. Lớp lớp thế hệ cha anh đã truyền lửa sức sống mạnh mẽ ấy cho các thế hệ học mãi về sau. Giờ đây, trước đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu, chúng ta lại tiếp tục đối mặt với những thử thách cam go do tình hình bệnh dịch ngày càng lan tràn. “Chống dịch như chống giặc” là khẩu hiệu tiên phong quyết liệt để vượt qua đại dịch.
Covid-19 là nỗi bất an lo sợ thường trực cho con người. Khởi nguồn vào cuối tháng 12.2019 với tâm dịch đầu tiên được ghi nhận tại thành phố Vũ Hán thuộc miền trung Trung Quốc. Kể từ đây, Covid-19 bắt đầu lan tràn ra toàn cầu.

TP.HCM: 5 triệu liều vắc xin Covid-19 đang được đàm phán

Riêng ở Việt Nam chúng ta, đại dịch Covid-19 do gây ra có trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên vào ngày 23.1.2020. Những ca bệnh đầu tiên đều truy tìm được nguồn gốc và cách ly. Đây là trường hợp truyền nhiễm nội địa đầu tiên tại Việt Nam.
Từ ngày 6.3.2020, Việt Nam bắt đầu ghi nhận lại hàng loạt các trường hợp mới liên tiếp mỗi ngày, phần lớn trong số đó là những người đến từ vùng có dịch trên thế giới, sự lây lan trong cộng đồng cũng bắt đầu được ghi nhận.
Sau đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để tránh lây nhiễm do tập trung nơi đông người tại các thành phố lớn và các tỉnh thành, các vùng tâm dịch, ở một số thời điểm, nhà nước đã ra chỉ thị tạm thời ngừng hoạt động các hàng quán, spa, trường học, các cơ sở tôn giáo tín ngưỡng…
Trong những giai đoạn khó khăn đó, học sinh, sinh viên các trường phải học online và thời gian thi cử luôn luôn thay đổi. Tình hình kinh tế nước nhà bị ảnh hưởng nặng nề, nhiều người trong tình trạng thất nghiệp… Tuy nhiên, nhờ tinh thần tương thân tương ái, cộng đồng chung sức cùng chính quyền các cấp nỗ lực dập dịch để sớm ổn định mọi mặt đời sống.
Lúc này, việc tìm kiếm nguồn và mua vắc xin chống dịch vô cùng quan trọng. Cùng với vắc xin đã và đang được trang bị để chích ngừa cho toàn dân, từng người phải hết sức tự giác thực hiện thông điệp 5K + vắc-xin của Bộ Y tế. Mọi người phải thật bình tĩnh, hiểu đúng để cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19.
Có tờ báo Mỹ đã đề cập những thành tựu ứng phó đại dịch Covid-19 của Việt Nam khi công bố bảng chỉ số của Viện nghiên cứu Lowy (Australia). Trong đó, Việt Nam xếp thứ 2 về hiệu quả chống dịch trong số 98 quốc gia, chỉ đứng sau New Zealand.
Đối với việc giúp đỡ Ấn Độ và Nepal vượt qua đại dịch, vào ngày 1.6.2021, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Ấn Độ, Đại sứ Phạm Sanh Châu đại diện cho Tịnh xá Ngọc Phương hệ phái Khất sĩ Việt Nam và Đại học Phật giáo tại TP.HCM đã trao tặng 35 máy thở và 14 khoản hỗ trợ với tổng trị giá lên tới 13.653.000 Rupee (tương đương 4,4 tỉ đồng) đến Liên đoàn Phật giáo Ấn Độ và 14 tổ chức, cá nhân tại Ấn Độ, Nepal.
Với những thành quả đã đạt được trong việc “Chống dịch như chống giặc”, Việt Nam thật tự hào vì mang sứ mệnh phải vượt qua Covid-19.
Chính sự chỉ đạo quan tâm kịp thời của nhà nước và sự đoàn kết dân tộc đã tạo nên sức mạnh to lớn để trấn áp và đẩy lùi dịch bệnh. Hãy cùng sát cánh chung tay vì một Việt Nam không dịch bệnh, không thiên tai, phát triển song song về cả hai mặt văn hóa cũng như kinh tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.