Xem xét việc taxi truyền thống 'nói xấu' Uber, Grab

6 Thanh Niên
Bộ Công thương cho biết đã yêu cầu Cục Quản lý cạnh tranh thu thập các thông tin liên quan đến việc một số taxi truyền thống dán đề can phản đối Uber, Grab.
Cơ quan chức năng xem xét việc taxi truyền thống 'nói xấu' Uber, Grab /// Ảnh: Ngọc Lê Cơ quan chức năng xem xét việc taxi truyền thống 'nói xấu' Uber, Grab - Ảnh: Ngọc Lê
Cơ quan chức năng xem xét việc taxi truyền thống 'nói xấu' Uber, Grab
Ảnh: Ngọc Lê
Ngày 9.10, Bộ Công thương cho biết đã yêu cầu Cục Quản lý cạnh tranh thu thập các thông tin liên quan đến việc một số taxi truyền thống dán đề can phản đối Uber, Grab.
Xem xét việc taxi truyền thống 'nói xấu' Uber, Grab - ảnh 1

tin liên quan

Cuộc chiến taxi chưa hạ nhiệt
Dù hôm qua, một số tài xế taxi Vinasun đã bắt đầu lột đề can phản đối Uber, Grab ra khỏi xe, nhưng cuộc chiến giữa taxi công nghệ và truyền thống không vì thế mà giảm nhiệt.
Trả lời Thanh Niên, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, người phát ngôn của Bộ Công thương, cho rằng yêu cầu của Bộ với cơ quan quản lý cạnh tranh là thu thập chứng cứ xem có các hành vi vi phạm việc cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp (DN) hay không.
"Điều 43 của luật Cạnh tranh 2004 quy định cấm các DN gièm pha DN khác bằng hành vi trực tiếp hoặc gián tiếp đưa ra thông tin không trung thực, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, tình trạng tài chính và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đó. Do đó, chúng tôi yêu cầu Cục Quản lý cạnh tranh xem xét xem việc làm của các lái xe taxi truyền thống có thuộc hành vi nói trên hay không để báo cáo Bộ và sớm đưa ra phương án giải quyết", ông Hải nói đồng thời cho biết thêm, ngay cả trong trường hợp các hãng Uber và Grab không có đơn khiếu nại thì cơ quan quản lý cạnh tranh vẫn vào cuộc bình thường để đảm bảo môi trường cạnh tranh bình đẳng.
Liên quan đến vụ việc, ông Đào Việt Long, Trưởng phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT Hà Nội), cho biết ngay sau khi nhận được phản ánh về việc trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh xe taxi dán biểu ngữ phản đối Quyết định 24 của Bộ GTVT và Uber, Grab, sở này đã có công văn gửi các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi trên địa bàn, đề nghị tháo bỏ toàn bộ các biểu ngữ này trên các taxi do đơn vị quản lý; tuyên truyền, tập huấn đến đội ngũ lái xe của đơn vị không tham gia tụ tập đông người và phương tiện tại những địa điểm công cộng, gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông.
Sở cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh nếu có ý kiến cần kiến nghị bằng văn bản, không sử dụng hình thức dán biểu ngữ như vừa qua. Tuy nhiên, theo ông Long, vẫn còn một số xe dán biểu ngữ.
“Chúng tôi đang xem xét việc dán biểu ngữ trên xe có vi phạm quy định niêm yết (xe taxi phải đăng ký logo, biểu trưng logo niêm yết trên thân xe - PV) không, nếu tái diễn tình trạng này sẽ phối hợp với thanh tra xử lý”, ông Long nói.

Bình luận 6

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Hai Lúa Mùa

Hai Lúa Mùa

Đã đến lúc dẹp bỏ những ưu ái đặc quyền . Taxi truyền thống cần phải thay đổi . Uber , Grab làm được thì mình cũng phải làm được , hơn nữa đây là qui luật của thị trường , cái gì khách hàng và thị trường lưa chọn sẽ tồn tại và phát triển . Cái gì thị trường và khách hàng không chấp nhận , sẽ phải thay đổi hoặc là bị đào thải
Tuan

Tuan

Nhận xét như vậy hời hợt không đúng thực tế. Taxi truyền thống là người nghèo, họ thuê xe hay lái xe và được hưởng lượng theo khả năng. Taxi Grab và Uber là chủ xe, họ là những người có đủ tiền của để mua xe hơi và có nhiều người khi rảnh dung xe kiếm thêm tiền. Taxi truyền thống nuôi rất nhiều người lao động và đóng thuế đầy đủ cho nhà nước. Grab và Uber hầu như không bỏ tiền gi đầu tư vào VN. Họ dùng tài sản của người Việt để làm giầu cho họ. Theo tôi tốt nhất là dẹp Grab và Uber, nếu không bắt bọn này phải đóng thuế và cả những Taxi của họ cũng phải khai báo và đồng thuê lợi tức như Taxi truyền thống, như vậy vừa bắt Taxi truyền thống phải cạnh tranh tốt hơn, vừa bắt Grab và Uber đóng thuế cho nước mình. Phải luôn đặt quyền lợi của Việt Nam trước bọn nước ngoài.
hoang

hoang

Bạn Tuấn TP HCMsuy nghĩ và nói rất đúng, bởi bạn đang muốn biến nước VN trở về thời kỷ đồ đá, và nhà nước phải tống cổ hết tất cả những CTy ở nưóc ngoài vào đầu tư ở VN, hết biết về bạn ,.. Bạn hãy cố tự tìm hiểu, những Ông chử các hãng TAXI tyruryền thồng , họ là ai ở VN ? và họ giầu ra sao ? ngược lại những người nghèo làm Tài Xế cho họ, sau bao năm, cuộc sống của họ đã khá hon thế nào ??? Bạn lại đang di ngược lại xu thế phát triển của đất nước rồi.. Bởi có cạnh tranh thì sẽ không có cảnh áp bức., và điều này mang lại cái lợi độc tôn là cho kháck hàng tức cho mọi người, bất kỳ họ là gì trong XH.
Tuấn

Tuấn

Theo tôi thì nộp thuế hay không, nộp như thế nào, nộp bao nhiêu là do nhà nước quy định và quản lý và đã có thẩm định ngay từ khi cấp phép hoạt động cho các hãng. Grab hay Uber họ là những nhà kinh doanh cầu nối về công nghệ. Còn những người chủ xe khi họ bỏ tiền ra mua xe chưa chắc đã phải là những người giầu có. Họ cũng phải vay vốn ngân hàng để lấy tiền mua xe, phải đóng lãi hàng tháng, tài sản thì bị ngân hàng quản lý. Cho nên nhận xét như bạn Tuấn ở trên cũng không đúng. Chúng ta là khách hàng, là người tiêu dùng thì cái gì thuận lợi và tiện ích cho chúng ta, đồng thời đem lại lợi ích thiết thực thì chúng ta chọn. Sống và làm việc ở thời buổi hội nhập này nếu không phát triển kịp với thực tế thì bị đào thải là đương nhiên.
Lan

Lan

@ Tuấn : Bạn quá cổ hủ , chưa biết gì thì đừng nên phát ngôn như vậy
Minh

Minh

Tui là người ngoài cuộc, lót dép ngồi nghe mấy bác tắc xi chửi lộn cho thêm phần sôi động cuộc sống.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm