Xử lý như thế nào khi công ty, văn phòng có ca nhiễm Covid-19 ?

Phan Thương
Phan Thương
15/06/2021 08:00 GMT+7

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) hướng dẫn các công ty, văn phòng xử lý tình huống khi có ca nhiễm Covid-19 .

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM đang xuất hiện những chuỗi lây nhiễm mới, xâm nhập vào các tòa nhà văn phòng, công ty, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) ban hành công văn hướng dẫn tạm thời xử lý văn phòng, tòa nhà làm việc có ca nhiễm Covid-19.

Sáng 15.6: TP.HCM thêm 23 ca Covid-19, tổng cộng 1.208 bệnh nhân

Cụ thể, khi gặp tình huống có ca bệnh Covid-19 (F0) xuất hiện tại công ty, tòa nhà văn phòng thì phải điều tra xác định người tiếp xúc với ca bệnh qua khai thác thông tin lịch trình làm việc của ca bệnh; Lập danh sách người tiếp xúc qua truy xuất camera và các biện pháp điều tra dịch tễ khác.
Phải phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ tòa nhà. Và người lao động sẽ được trở lại làm việc khi cách ly đủ thời gian quy định và phải có xét nghiệm âm tính.

Quy trình các công ty, văn phòng xử lý tình huống khi có F0.

Đồ họa: HCDC

Trường hợp tiếp xúc gần (F1 gần) là người cùng làm với F0 hoặc có tiếp xúc dưới 2 m với F0, sẽ phải cách ly tập trung 21 ngày kể từ ngày tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm 5 lần vào ngày 1, 5, 10, 15 và 20.
Trường hợp tiếp xúc xa/nguy cơ thấp (F1 xa) là người làm cùng tòa nhà văn phòng cùng thời gian với F0, sẽ phải cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần vào các ngày 1, 5 và 14
Người tiếp xúc với các F1 nguy cơ cao (F2) sẽ phải cách ly tại nhà kể từ ngày tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm 2 lần ngày 1 và  5.

Bản tin Covid-19 ngày 14.6- Dồn lực bảo vệ “mục tiêu đặc biệt”, TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội

Để làm giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại các tòa nhà, HCDC đề nghị các công ty, văn phòng thực hiện các biện pháp sau:
  • Tăng cường lưu thông không khí ngoài trời càng nhiều càng tốt bằng cách mở cửa sổ và cửa ra vào và sử dụng quạt tại phòng làm việc, phòng họp.
  • Không tập trung quá 10 người trong 1 phòng làm việc; Luôn mang khẩu trang trong quá trình làm việc, hội họp.
  • Tăng cường công tác vệ sinh khử khuẩn các bề mặt tiếp xúc.
  • Thực hiện khai báo y tế theo quy định, lập sẵn danh sách tất cả nhân viên, người lao động để thuận lợi trong truy vết phòng chống dịch.
  • Tổ chức tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng chống dịch đến tất cả nhân viên tại nơi làm việc như quản lý, nhân viên, nhân viên vệ sinh và nhân viên bảo trì.
  • Bố trí xen kẽ các ca làm việc, thời gian bắt đầu và thời gian nghỉ để giảm số lượng nhân viên trong các khu vực chung. Đẩy mạnh họp trực tuyến, hạn chế các cuộc họp không cần thiết, để tránh lây nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.