Xuất hiện ca nhiễm Covid-19 cộng đồng, Đà Nẵng dừng tắm biển, trường mầm non nghỉ học

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
03/05/2021 21:31 GMT+7

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh ký văn bản yêu cầu tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19 trước việc TP.Đà Nẵng ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng.

Tối 3.5, UBND TP.Đà Nẵng cho biết, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, vừa có văn bản yêu cầu các ngành, các địa phương liên quan dừng hoạt động không thiết yếu để phòng chống Covid-19.

Đà Nẵng dừng tắm biển, trường mầm non nghỉ học phòng Covid-19

Tạm dừng nhiều hoạt động dạy từ 0 giờ ngày 4.5

Theo UBND TP.Đà Nẵng, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua, đặc biệt TP.Đà Nẵng đã ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh bùng phát, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu tạm dừng một số hoạt động từ 0 giờ ngày 4.5 cho đến khi có thông báo mới.
Cụ thể, từ 0 giờ ngày 4.5, dừng các hoạt động lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các sự kiện biểu diễn nghệ thuật; hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, quán bar - pub, vũ trường, karaoke…; hoạt động khu phố đi bộ, chợ đêm.
Đối với việc tổ chức ăn, uống tập thể, như: đám hiếu, đám hỷ, tiệc liên hoan, tân gia…, Đà Nẵng yêu cầu tập trung không quá 30 người; khuyến khích người dân tổ chức đơn giản, gọn, không tập trung đông người.

Tạm dừng hoạt động dạy và học tại các trường mầm non, nhóm trẻ

Đáng chú ý, để phòng chống dịch Covid-19, Đà Nẵng đã yêu cầu tạm dừng hoạt động tắm biển; hoạt động thể dục, thể thao, thể hình tại phòng tập gym, yoga, bida; hoạt động thể thao trong nhà…
Tạm dừng hoạt động dạy và học tại các trường mầm non, nhóm trẻ. Đối với cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp và các cơ sở còn lại, khuyến khích dạy học trực tuyến.
Đối với các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (kể cả quán ăn, uống trên vỉa hè), Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu phải thực hiện cam kết phòng, chống dịch theo quy định; khuyến khích đặt hàng và bán hàng qua mạng, bán hàng mang đi.
Phương tiện vận tải hành khách công cộng (kể cả taxi, grab car) được hoạt động nhưng vận chuyển không quá 1/2 số người cho phép đối với mỗi loại phương tiện và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Chiều 3.5: Thêm 19 ca Covid-19 mới, 10 ca cộng đồng tại Hà Nam và Vĩnh Phúc

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết các hoạt động khác ngoài các hoạt động tạm dừng đã nêu được hoạt động nếu có cam kết và đủ điều kiện thực hiện các nội dung, biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Trường hợp không đáp ứng đầy đủ thì buộc tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo yêu cầu công tác phòng, chống dịch Covid - 19.
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng yêu cầu, đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.

2 chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19 đã đến những đâu ở Đà Nẵng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.