Một trong những khu phố được giới trẻ nhắc đến nhiều nhất ở Seoul hiện nay chắc chắn là Seongsu- dong. Khu công nghiệp ở thủ đô Hàn Quốc này trước đây có nhiều cửa hàng in ấn, giày dép và nhà máy may vào những năm 1960; giờ đây nó đã trở thành một sân chơi sành điệu với đầy đủ các BST hợp thời trang và hiện đại từ thời trang, làm đẹp và nghệ thuật đến ẩm thực, với các cửa hàng đầy sáng tạo mở hầu như hàng tuần.
Amore Seongsu
Bốn năm trước, Amorepacific, thương hiệu mỹ phẩm và sắc đẹp đại diện của Hàn Quốc, đã vào Seongsu-dong. Cửa hàng sửa chữa ô tô ngày xưa đã được biến thành một không gian thơm ngát, nơi bạn có thể có trải nghiệm khác biệt về vẻ đẹp Hàn quốc nội tại. Việc sử dụng các vật liệu công nghiệp như bê tông, gạch và thép tạo ra một môi trường tương tác sâu sắc.
Tận hưởng các liệu pháp chăm sóc da trong phòng riêng trước khi thử nhiều loại sản phẩm. Phòng trưng bày còn có Thư viện sắc đẹp, nơi bạn có thể khám phá 1.000 nhãn hiệu làm đẹp được lựa chọn cẩn thận của Hàn Quốc bao gồm Sulwhasoo, Hera, Mamonde, Laneige, Etude House và Innisfree, từ chăm sóc da, trang điểm, tóc và cơ thể, nước hoa, chăm sóc nam giới, đến chế độ ăn kiêng chất bổ sung. Một điểm nổi bật khác là khu vực dịch vụ làm đẹp tùy chỉnh, nơi bạn có thể tạo ra loại kem nền, phấn nền và son môi tùy chỉnh hoàn hảo sau khi tư vấn trực tiếp với chuyên gia trang điểm.
Trên hết, không thể bỏ qua Vườn Seongsu của địa điểm. Nơi đây có không dưới 120 loại thực vật và rêu bao gồm cả hoa trà núi Hàn Quốc và là một ốc đảo giữa thành phố náo nhiệt. Một nghi thức thiền định kéo dài 15 phút được tổ chức vào mỗi tối bắt đầu lúc 8 giờ tối. tại Garden Lounge. Nhìn ra cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, đã đến lúc tập trung vào bản thân và đánh thức các giác quan bên trong trong bầu không khí yên bình và thanh bình. Hành trình toàn diện này trong tổng diện tích hơn 1.200 m2.
Vì sự hấp dẫn của nó, hơn 10.000 người ghé thăm địa điểm này mỗi tháng và nó nổi tiếng không chỉ với người dân địa phương mà cả khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Amore Seongsu cũng đã chuẩn bị nhiều dịch vụ chuyên dụng như hướng dẫn viên tiếng Anh và tiếng Nhật, giữ hành lý, cho thuê bộ sạc di động và quầy hoàn thuế.
Beaker Seongsu Flagship Store
Beaker đã có màn ra mắt đáng nhớ trong bối cảnh thời trang và phong cách sống Hàn Quốc hơn một thập kỷ trước và đã kết hợp sự nhạy cảm của các thương hiệu thời trang và NTK, đồng thời diễn giải lại các xu hướng một cách sáng tạo để tạo ra một nền văn hóa vượt ra ngoài thời trang. Nó đã gia nhập làn sóng Seongsu vào năm ngoái với tư cách là cửa hàng thứ ba trong khu vực, sau khi khai trương các cửa hàng Hannam-dong và Cheongdam-dong, nhân kỷ niệm 10 năm thành lập.
Lee Kwang-ho, một tài năng nổi tiếng quốc tế đến từ Seoul, là người có bộ óc sáng tạo đằng sau thiết kế này của tòa nhà ba tầng này, có tổng diện tích 3.500 mét vuông. Sự lấp lánh và tỏa sáng của tuổi trẻ được thể hiện trong cửa hàng thông qua việc sử dụng gạch tráng men, những luồng ánh sáng giúp cửa hàng tràn ngập ánh sáng ban ngày và những bức tường tùy chỉnh trông như thể được đính pha lê.
Để phù hợp với triết lý kết hợp tính bền vững với trách nhiệm xã hội, phần lớn vật liệu trong không gian được làm từ các nguồn tái chế và có thể tái chế. Đáng chú ý là Beaker đã giới thiệu một loạt nhãn hiệu được tuyển chọn kỹ càng và đa dạng, thể hiện các xu hướng và văn hóa hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới. Dòng sản phẩm đặc biệt này bao gồm thương hiệu thủy tinh Ichendorf Milano, bộ đồ ăn Ý Bitossi Home, cũng như BST độc quyền được tạo ra với sự hợp tác của Tekla Fabrics, một thương hiệu dệt may ở Copenhagen. Các thương hiệu thiết kế trẻ của Hàn Quốc như Nightfruiti và NR Ceramics cũng là những cái tên được săn đón trong không gian này.
Các sự kiện ngắn hạn sắp tới bao gồm sự hợp tác với một nhà hàng nổi tiếng cũng như hợp tác với các thương hiệu thời trang đương đại như HGBB Studio (một thương hiệu thời trang mang hơi hướng Hàn Quốc và Đan Mạch) và Diagonal, có thiết kế đơn giản nhưng gợi cảm.
White Label in D Museum
Bảo tàng Daelim của Tổ chức Văn hóa Daelim, ban đầu là bảo tàng nghệ thuật đầu tiên của Hàn Quốc chuyên về nhiếp ảnh. Kể từ đó, họ đã mở rộng phạm vi hoạt động của mình với việc ra mắt Bảo tàng D, một khu phức hợp nghệ thuật ở Hannam-dong, khai trương vào năm 2015 để kỷ niệm 20 năm thành lập.
Bảo tàng D đã chuyển đến Seongsu-dong hai năm trước và nhằm mục đích làm phong phú thêm trải nghiệm của du khách với các loại hình nghệ thuật đa dạng, không chỉ về các cuộc triển lãm mà nó tổ chức mà còn về các chương trình giáo dục phù hợp với tất cả mọi người, bất kể tuổi tác hay giới tính. Cửa hàng bảo tàng, White Label, đã được khai trương vào mùa xuân này. Nó nhằm mục đích thu hút sự chú ý của các nghệ sĩ tài năng trong nước và quốc tế có tiềm năng đạt đến tầm cao hơn. Không gian giới thiệu cho du khách rất nhiều mặt hàng từ thời trang, thiết kế và phong cách sống.
Cửa hàng ý tưởng mới này có các mặt hàng có thể mua và sở hữu, như thể bạn đang sưu tập các tác phẩm nghệ thuật trong phòng trưng bày nhưng với bầu không khí thoải mái. Danh sách đa dạng nhưng được tuyển chọn cẩn thận là không thể chê vào đâu được, bao gồm các sản phẩm phiên bản giới hạn chỉ có thể tìm thấy tại White Label, cũng như đồ dùng nhà bếp hữu ích, búp bê xúc giác và đồ vật bằng vải cũng như những món đồ thú vị hàng ngày sẽ khiến bạn mỉm cười.
Cách mua hàng cũng rất thú vị: điền thông tin chi tiết về sản phẩm bạn muốn vào mẫu đơn đặt hàng và giao cho nhân viên, họ sẽ hướng dẫn bạn các bước tiếp theo. Cửa hàng mang đến cơ hội hỗ trợ các hoạt động sáng tạo cho các nghệ sĩ, giúp công chúng tiếp cận bảo tàng và chia sẻ cảm hứng nghệ thuật. Sẽ không thành vấn đề nếu bạn không phải là chuyên gia nghệ thuật, bất kỳ ai cũng có thể tham gia và tận hưởng không gian cùng với những du khách khác tại địa danh văn hóa nghệ thuật này ở Seoul.
Trong khi vẫn duy trì nét quyến rũ công nghiệp trước đây, Seongsu-dong được khoác lên mình một bản sắc mới và độc đáo, đồng thời thu hút mọi người như nam châm. Khu vực lân cận vẫn tiếp tục thay đổi và phát triển cho đến tận bây giờ, với nhiều cửa hàng mới tham gia vào cuộc cạnh tranh. Mặc dù một ngày là không đủ để thưởng thức trọn vẹn Seongsu-dong, nơi mà một số người gọi là “Brooklyn của Hàn Quốc”, nhưng 3 địa điểm trên sẽ bắt đầu như một lời giới thiệu về khu phố được quảng cáo rầm rộ này.
Nguồn hình ảnh: Instagram dmuseum, ssohnyoung, seoulshopper, beaker_seongsu_, amore_seongsu