Thông điệp nghề nghiệp từ vở 'Tim lửa'

Hoàng Kim
Hoàng Kim
19/05/2019 00:00 GMT+7

Nhà hát kịch sân khấu nhỏ 5B (TP.HCM) vừa ra mắt vở kịch Tim lửa (tác giả Trúc Thi, đạo diễn Lê Hoàng Giang) với một thông điệp về nghề nghiệp rất đáng quan tâm.

Cô gái trẻ Mai Chi (Trúc Thi đóng) có giọng ca thiên phú, được tuyển ngay vào công ty đào tạo ca sĩ. Nhưng mẹ cô (Mỹ Dung) lại khăng khăng bắt con đi theo nghề múa mà bà đã dang dở. Bà khóc lóc, giận dữ, ép buộc, khiến Mai Chi phải đồng ý.
Diễn xuất của các nghệ sĩ khá tốt, đặc biệt các vai phụ. Hồng Trang trong vai Quế Chi, bạn của Mai Chi, gương mặt đẹp rạng rỡ và cây hài Quốc Thịnh trong vai người quản lý, hơi một chút phản diện, tạo nên một câu chuyện tiêu cực về thế giới đào tạo ca sĩ với những mặt trái phức tạp. Điều lấn cấn nhất, chính là sự áp đặt của bà mẹ lên tương lai con cái. Mẹ Mai Chi là nghệ sĩ múa, bị trắc trở tình duyên, bị thương tật ở chân, phải bỏ nghề, thế là luôn mơ ước con sẽ nối tiếp sự nghiệp của mình. Mai Chi cũng có gien múa, nhưng cũng có gien ca hát. Múa cũng được, hát cũng được, miễn sao con thành công và hạnh phúc. Thông điệp mà vở muốn mang đến cho khán giả: thế kỷ 21 mà còn áp đặt theo kiểu cha mẹ sao con vậy thì lạc hậu lắm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.