Thu hồi quyết định bổ nhiệm sư cô đánh đệ tử

13/06/2020 07:53 GMT+7

Giáo hội Phật giáo TP.HCM thu hồi quyết định bổ nhiệm sư cô đánh đệ tử.

Chiều 12.6, Giáo hội Phật giáo TP.HCM đã thống nhất thu hồi quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Long Nguyên đối với sư cô Thích Nữ Hạnh Thảo (46 tuổi, thế danh Nguyễn Thị Minh Hiếu), đồng thời thu hồi khuôn dấu chùa Long Nguyên.
Quyết định đưa ra sau buổi làm việc vào chiều cùng ngày của Ban Trị sự cùng các ban liên quan để làm rõ nội dung clip lan truyền trên mạng xã hội từ chiều 11.6 (Thanh Niên đã thông tin).
Bên cạnh đó, Giáo hội Phật giáo TP.HCM cũng áp dụng hình thức kỷ luật biệt chúng sám hối trong 6 tháng đối với sư cô Thích Nữ Hạnh Thảo, đồng nghĩa với việc sư cô không được tham gia vào các hoạt động xã hội của chùa Long Nguyên trong thời gian này.
Giáo hội Phật giáo TP.HCM giao Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Q.4 và Phân ban Ni giới Q.4 liên hệ với người thân, cơ quan chức năng để giúp 2 cháu bé liên quan đến clip có nơi cư trú ổn định theo nguyện vọng của gia đình và được bảo hộ đúng với pháp luật.
Ngoài ra, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Q.4 có trách nhiệm quản lý chùa Long Nguyên, ổn định sinh hoạt tu học và sinh hoạt tôn giáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.