Thủ tướng hồi phục nhanh nhưng Anh ghi nhận thêm 917 ca tử vong vì Covid-19

11/04/2020 23:26 GMT+7

Thủ tướng Anh Boris Johnson đang hồi phục rất tốt sau khi phải nhập viện khẩn cấp vì nhiễm bệnh Covid-19.

Phủ thủ tướng Anh ngày 11.4 thông báo Thủ tướng Boris Johnson đang có tiến triển rất tốt trong quá trình hồi phục sau bệnh Covid-19, theo Reuters.
Thủ tướng Johnson rời khỏi khu chăm sóc đặc biệt ở bệnh viện St.Thomas vào ngày 9.4 sau 3 đêm điều trị tại đó do bệnh tình trở nặng. Đến ngày 10.4, Thủ tướng Johnson đã có thể tự đi lại.
Truyền thông Anh đưa tin nhà lãnh đạo dành thời gian để nghỉ ngơi, xem phim và đọc thư của vị hôn thê Carrie Symonds. Thủ tướng phu nhân đang mang thai và cũng đá có triệu chứng của Covid-19.

[VIDEO] Thủ tướng Anh đỡ bệnh, nhưng kinh tế Anh tìm phao cứu sinh

CNN cùng ngày dẫn lời ông Maximilian Johnson, em cùng cha khác mẹ của Thủ tướng Johnson, bày tỏ lòng biết ơn với sự chăm sóc của đội ngũ y tế quốc gia dành cho anh trai. Tuy nhiên, ông Maximilian chỉ trích sự hỗn loạn đã diễn ra trước khi anh trai được đưa vào bệnh viện.
“Theo những gì tôi tìm hiểu, chẳng có ai gọi bác sĩ đến để kiểm tra anh ấy trong hơn 10 ngày trước khi nhập viện. Anh ấy bị xét nghiệm dương tính nên rõ ràng là họ biết phải làm gì. Cần vệ sĩ làm gì khi bạn không thể có một bác sĩ. Phủ thủ tướng cần bảo vệ tốt hơn”, ông Maximilian nói.
Trước đó, trả lời phỏng vấn đài BBC ngày 10.4, ông Stanley Johnson, cha của Thủ tướng Johnson, cho biết cảm thấy nhẹ nhõm vì con trai đã rời khỏi khu chăm sóc đặc biệt.
Tuy nhiên, ông nói con trai cần nghỉ ngơi và chưa thể qua lại làm việc ngay lập tức. Mặt khác, ông cho rằng việc Thủ tướng Johnson bị bệnh khiến ông trở nên cẩn trọng hơn và là sự cảnh tỉnh cho người dân Anh rằng đại dịch Covid-19 là vấn đề nghiêm trọng.
Trước đó, ông Stanley gây tranh cãi khi nói rằng sẽ đi uống rượu nếu thấy cần, phát biểu đi ngược lại với quy định của Thủ tướng Johnson trong việc đóng cửa các quán rượu, nhà hàng... để ngăn dịch Covid-19.

Nhân viên y tế tại một bệnh viện ở London

Reuters

Bộ trưởng Y tế Matt Hancock nói rằng dịch Covid-19 tại Anh chưa đạt đỉnh và kêu gọi người dân tiếp tục tuân thủ quy định hạn chế ra đường, tiếp xúc với người khác.
Dịch vụ Y tế quốc gia Anh thông báo trong vòng 24 giờ tính từ 17 giờ ngày 10.4, có thêm 917 ca tử vong vì Covid-19 tại bệnh viện ở Vương quốc Anh và Bắc Ireland, nâng tổng số bệnh nhân tử vong lên thành 9.875 người. Tính đến 9 giờ ngày 11.4, có 78.991 người dương tính với Covid-19. Trước đó một ngày, số ca tử vong tại Anh là 980 người 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.