Thủ tướng Hun Sen tuyên bố đảng CPP sẽ cầm quyền tới 100 năm

Văn Khoa
Văn Khoa
22/06/2020 16:14 GMT+7

Thủ tướng Hun Sen hôm nay 22.6 tuyên bố đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền sẽ chiếm ưu thế trên chính trường nước này tới một thế kỷ, nói với phe đối lập rằng họ phải chờ tới kiếp sau nếu muốn nắm quyền.

Thủ tướng Hun Sen, một trong những nhà lãnh đạo tại vị lâu nhất trên thế giới sau hơn 3 thập niên lãnh đạo Campuchia, khẳng định CPP vẫn sẽ giữ vai trò lãnh đạo và không ai có thể thay thế đảng này, theo Reuters.
“Ai có khả năng thay thế Hun Sun ngay bây giờ? Chúng ta hãy thành thật lên tiếng. Không có ai… Khi có sự hiện diện của Hun Sen và CPP ở đây, các ông (phe đối lập) phải chờ tới kiếp sau”, ông Hun Sen nhấn mạnh trong bài phát biểu được phát trực tiếp trên Facebook.
Ông Hun Sen cho biết thêm trụ sở mới trị giá 30 triệu USD của CPP ở Phnom Penh và văn phòng ở các tỉnh là dấu hiệu cho thấy đảng này sẽ dẫn đầu chính trị ở Campuchia thêm thời gian dài. CPP lên nắm quyền từ năm 1979.

Thủ tướng Hun Sen phát biểu tại trụ sở mới của đảng Nhân dân Campuchia (CPP) ở Phnom Penh hôm 5.6

AFP

CPP đang chiếm mọi ghế trong quốc hội Campuchia với 125 thành viên sau khi đảng đối lập chính là đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) bị giải thể trước cuộc tổng tuyển cử năm 2018 với cáo buộc âm mưu lật đổ chính phủ.
Tất cả 118 thành viên của CNRP bị cấm tham gia chính trị trong 5 năm và lãnh đạo CNRP là Kem Sokha bị khởi tố về tội phản quốc. Ông Kem Sokha bị cáo buộc câu kết với Mỹ lật đổ Thủ tướng Hun Sen, nhưng ông đã bác bỏ cáo buộc này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.