Ngày 6.7, mạng xã hội lan truyền clip với nội dung nhiều người dân, là khách hàng của LPBank Bảo Lộc (TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng), kéo đến chi nhánh này giăng băng rôn, khẩu hiệu đòi quyền lợi. Những người này la lối thể hiện sự bức xúc khiến sự việc dễ căng thẳng, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự.
Theo những người dân này, họ là khách hàng ký kết hợp đồng vay tiền thế chấp tại LPBank Bảo Lộc. Tuy nhiên, việc giải ngân lại không đầy đủ nhưng khách hàng vẫn phải đóng tiền lãi và bị đẩy vào nợ xấu.
Qua tìm hiểu của PV Thanh Niên, sự việc trên diễn ra tại LPBank Bảo Lộc vào sáng 6.7.
Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, có 18 khách hàng do chuyên viên khách hàng T.M.C (gọi tắt là nhân viên tín dụng) thực hiện công tác cho vay và quản lý với tổng dư nợ khách hàng phản ánh lên đến hơn 33,4 tỉ đồng. Tuy nhiên tổng số tiền khách hàng báo chưa nhận được lên đến hơn 12,8 tỉ đồng, nhiều khả năng đã bị chiếm đoạt.
Được biết, việc ký kết hợp đồng tín dụng cho vay xảy ra vào khoảng tháng 3.2023 trở về trước và đến tháng 4.2023, ông C. đã bị sa thải.
Trước diễn biến vụ việc vào sáng 6.7, cơ quan công an và chính quyền địa phương đã kịp thời có mặt thực hiện việc đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời phối hợp LPBank Bảo Lộc giải thích các vấn đề liên quan, giải tỏa bức xúc của các khách hàng. Sau đó các khách hàng này đã chủ động ra về.
Trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lâm Đồng, cho biết đã yêu cầu LPBank Bảo Lộc báo cáo vụ việc, đồng thời cũng đã đề nghị LPBank (trụ sở ở Hà Nội) làm rõ và có hướng xử lý cụ thể cho khách hàng.
Hiện vụ việc có liên quan đến LPBank Bảo Lộc này đang được cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ.
Bình luận (0)