Thực nghiệm hiện trường vụ bà nội sát hại cháu 11 tuổi ở Nghệ An

Khánh Hoan
Khánh Hoan
08/11/2019 19:40 GMT+7

Trong quá trình thực nghiệm hành vi đẩy cháu nội xuống hồ nước khiến cháu tử vong, người bà vẫn tỏ ra rất bình tĩnh.

Liên quan đến vụ án bà nội sát hại cháu gái 11 tuổi, chiều nay (8.11), các cơ quan nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Yên Thành đã thực nghiệm hiện trường vụ án này.
Bà P.T.H. (65 tuổi, ngụ xã Hậu Thành, huyện Yên Thành), nghi can sát hại cháu, được đưa đến hồ thủy lợi Bàu Ganh (ở xã Hậu Thành) để diễn tả lại hành động của bà này vào thời điểm gây án. Rất đông người dân địa phương đến theo dõi.
Bà H. được công an dẫn đến đập nước, diễn tả lại hành động xuống ngồi ở mép hồ nước, nhờ cháu nội là N.T.T (11 tuổi) kỳ cọ lưng. Sau đó, bà H. đã đẩy cháu T. xuống hồ. Sau khi đẩy cháu, bà H. cũng bị ngã theo, nhưng do gần bờ nên bám được bờ kè đá. Bà H. tỏ ra khá bình tĩnh khi thực hiện lại các hành động của mình theo yêu cầu của điều tra viên.

Hình ảnh bà H. nhờ cháu T. chở đến nhà người quen trước khi đẩy cháu xuống hồ nước (hình ảnh do camera an ninh của người dân ghi lại)

Trước đó, cơ quan công an đã lấy lời khai của chồng bà H. và bố cháu T. để làm rõ thêm một số tình tiết trong lời khai của bà H.
Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 3.11, bà H. gửi xe đạp ở nhà người quen cùng xã rồi nhờ cháu T. chở bằng xe đạp điện đến nhà một người thân. Trên đường về, do ấm ức chuyện con trai mình là bố cháu T. hỗn hào với vợ chồng bà trước đó nên bà H. có ý định hại cháu T.
Khi đến hồ Bàu Ganh, cách nhà khoảng 2 km, bà H. nói T. dừng xe để xuống hồ tắm, nhờ T. kỳ cọ lưng, rồi bất ngờ bà xô cháu T. xuống hồ. Đẩy cháu xuống hồ xong, bà H. đi bộ đến nhà người quen lấy xe đạp về nhà.
Tối cùng ngày, bà H. đón xe đi Hà Nội với lý do đi giúp việc thuê. Sau 2 ngày bị mất tích, đến sáng 5.11, thi thể cháu T. được phát hiện nổi trên hồ nước. Nghi ngờ cháu T. chết bất thường nên ngay sau đó, công an triệu tập bà H. để điều tra vụ việc. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.