Thuê bao 5G toàn cầu dự báo đạt 2,8 tỉ cuối năm 2025

Thành Luân
Thành Luân
17/06/2020 15:49 GMT+7

Dự báo số thuê bao 5G trên toàn cầu sẽ đạt đỉnh 190 triệu vào cuối năm 2020, và tăng lên 2,8 tỉ vào cuối năm 2025. Những dự báo này nằm trong Báo cáo Di động Ericsson vừa được phát hành.

Ngoài ra, báo cáo cũng đưa ra nhận định chuyên sâu về vai trò của các hệ thống mạng cùng hạ tầng kỹ thuật số trong việc duy trì xã hội vận hành ổn định và các gia đình được kết nối trong đại dịch Covid-19.
Fredrik Jejdling, Phó chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc bộ phận các Hệ thống mạng - Ericsson, cho biết: “Sự lây lan của Covid-19 đã làm đảo lộn cuộc sống hằng ngày của người dân trên toàn thế gới, và nhiều người trong số họ đã chuyển sang làm việc hay học tập từ nhà. Điều này đã dẫn tới sự dịch chuyển nhanh chóng của lưu lượng mạng từ khu vực doanh nghiệp sang khu vực dân cư. Bản Báo cáo Di động Ericsson mới nhất chỉ ra rằng các hệ thống mạng di động và cố định đang ngày càng có vai trò lớn hơn trong cơ sở hạ tầng quốc gia quan trọng”.
Trong khi tăng trưởng thuê bao 5G tại một vài thị trường đang giảm sút do ảnh hưởng của đại dịch, thì một số thị trường khác lại trở thành hiện tượng với tốc độ tăng vọt, khiến Ericsson nâng dự báo cuối năm 2020 của hãng về số thuê bao 5G trên toàn cầu.
Những thay đổi hành vi do thực hiện những hạn chế/giãn cách xã hội đã gây ra những thay đổi có thể đo lường được trong việc sử dụng cả mạng cố định và di động. Phần gia tăng lưu lượng lớn nhất đến từ các mạng dân cư cố định với mức tăng từ 20 đến 100%. Nhưng nhiều nhà mạng cũng chứng kiến nhu cầu tăng đột biến trên mạng di động của họ.
Về dự định tương lai, trong khi 57% cho rằng họ sẽ tiết kiệm tiền để đảm bảo tài chính, thì một phần ba người được hỏi lên kế hoạch đầu tư vào kết nối 5G và băng rộng tăng cường tại nhà để chuẩn bị tốt hơn cho khả năng đợt Covid-19 thứ hai.
Bên cạnh đó, những nhận định chuyên sâu của báo cáo cũng chỉ ra rằng, vào năm 2025 mạng 5G được dự báo là công nghệ di động phổ biến thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á, chỉ sau công nghệ LTE, với hơn 270 triệu thuê bao và chiếm khoảng 20% trong tổng số thuê bao di động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.