Thụt két hơn 26 tỉ để đánh bạc, cán bộ ngân hàng hầu tòa

19/08/2015 15:15 GMT+7

(TNO) Để có tiền trả nợ cá độ bóng đá, 3 cán bộ ngân hàng tại Quảng Nam đã bàn nhau rút tiền của ngân hàng để thanh toán nợ.

(TNO) Để có tiền trả nợ cá độ bóng đá, 3 cán bộ ngân hàng tại Quảng Nam đã bàn nhau rút tiền của ngân hàng để thanh toán nợ.

“Thụt két” hơn 26 tỉ đồng để đánh bạc, hàng loạt cán bộ ngân hàng hầu tòa
Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: Hoàng Sơn
Ngày 19.8, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo trong vụ án các cán bộ Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) huyện Nam Trà My (Quảng Nam) thụt két hơn 26 tỉ đồng để đánh bạc.
Các bị cáo bị truy tố về tội tham ô tài sản và đánh bạc gồm: Nguyễn Hữu Khánh (40 tuổi, nguyên kế toán trưởng), Võ Hồng Sự (32 tuổi, nguyên giao dịch viên) và Nguyễn Sơn Hải (31 tuổi, nguyên cán bộ quản lý kho quỹ của Agribank Nam Trà My).
Theo cáo trạng, do liên tiếp thua cá độ bóng đá lâm cảnh nợ nần nên Khánh, Sự và Hải đã bàn nhau chiếm đoạt tiền của ngân hàng.
Để rút được tiền, cả 3 đã lợi dụng quyền hạn của mình lập khống giấy chuyển tiền vào các tài khoản, sau đó đưa giấy nộp tiền cho các giao dịch viên thực hiện chuyển tiền mặt đến tài khoản (tài khoản của các đối tượng tổ chức đánh bạc).
Không những vậy, Hải còn lấy tiền mặt ra khỏi kho quỹ, đưa số tiền này cho một số người quen, nhờ nộp tiền vào tài khoản của một số đối tượng do Hải và Khánh cung cấp để trả nợ.
Với thủ đoạn này, từ tháng 6.2010 đến tháng 12.2013, Khánh, Sự và Hải đã chiếm đoạt hơn 25 tỉ đồng của Agribank Nam Trà My để cá độ và trả nợ cá độ bóng đá.
Cũng trong thời gian này, cả 3 bị cáo còn chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm của 4 khách hàng với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng.
Trong vụ án này, các bị can Lê Tự Bán (55 tuổi, nguyên giám đốc Agribank Nam Trà My) và Đoàn Hưởng (51 tuổi, nguyên phó giám đốc) bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Tại phiên tòa vào sáng nay, đứng trước vành móng ngựa còn có các bị cáo bị truy tố về tội tổ chức đánh bạc, gồm: Trần Ngọc Điền (32 tuổi), Dương Tùng Bá (32 tuổi), Bùi Quang Chung (32 tuổi), Đỗ Phú Thế (38 tuổi), Bùi Quang Sanh (51 tuổi), Đoàn Ngọc Thọ (32 tuổi), Trần Hoài Nam (31 tuổi, cùng trú tại Quảng Nam); Hoàng Phước Nguyên (39 tuổi), Ngô Trung Hà (38 tuổi, cùng trú tại Đà Nẵng).
Chín bị cáo này đều nằm trong đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá với quy mô lớn kéo dài trong nhiều năm tại Quảng Nam. Các bị cáo đã cung cấp tài khoản cá độ bóng đá cho 3 cán bộ Agribank Nam Trà My cá độ.
Liên quan đến vụ án này, Viện KSND tỉnh Quảng Nam còn đề nghị cơ quan xử lý kỷ luật Võ Văn Lâm (nguyên giám đốc), Đoàn Ngọc Vinh (phó giám đốc) và hai trưởng, phó phòng Kế hoạch - tổng hợp (của Ngân hàng Agibank Quảng Nam) vì gián tiếp để xảy ra sai phạm trong quản lý chi nhánh Nam Trà My.
Dự kiến, phiên tòa diễn ra trong 3 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.