Tỉ phú Mỹ đề nghị trả 10 triệu USD cho 4 giờ nói chuyện với ông Trump

17/09/2016 11:41 GMT+7

Tỉ phú Mỹ Mark Cuban tuyên bố sẽ chi 10 triệu USD cho ứng cử viên tổng thống Donald Trump nếu ông Trump chịu bỏ ra 4 giờ ngồi nói chuyện "tay đôi" về vấn đề chính sách.

Trong một loạt dòng bình luận đăng trên trang Twitter ngày 16.9, tỉ phú Mark Cuban nói rằng sẽ chi ra 10 triệu USD để ông Trump tuỳ ý làm từ thiện ở bất cứ đâu nếu chịu ngồi nói chuyện với ông về chính sách tranh cử trong vòng 4 giờ, theo Los Angeles Times ngày 16.9.
Ông Mark Cuban là nhà đầu tư và là chủ sở hữu câu lạc bộ bóng rổ thuộc giải nhà nghề Mỹ NBA. Tổng tài sản cập nhật đến ngày 16.9 của tỉ phú 58 tuổi này là 3,3 tỉ USD, theo Forbes.
Tỉ phú này tuyên bố tiếp rằng sẽ có một lựa chọn "ngon ăn" hơn, là sẽ trao trọn số tiền 10 triệu USD đó cho ông Trump, và ứng cử viên tổng thống Mỹ không cần trao lại cho các tổ chức từ thiện.
Tuy nhiên, ông Cuban cũng đặt ra một số quy tắc cho "cuộc đàm đạo" đặc biệt này, đó là không được nhắc đến bất cứ vấn đề nào liên quan đến gia đình bà Hillary Clinton, chỉ nói chuyện chính sách của ông Trump. Ngoài ra, trong căn phòng sẽ chỉ có đội ngũ ghi hình và không ai khác được vào để giúp ông Trump trả lời.

tin liên quan

Phó tổng thống Mỹ thách Donald Trump cùng chạy bộ
Giữa thời điểm sức khoẻ của các ứng viên tổng thống Mỹ đang được quan tâm sau sự cố của bà Hillary Clinton, Phó tổng thống Joe Biden bất ngờ thách thức ứng viên Donald Trump chạy thể dục cùng ông.
Tỉ phú Cuban kết thúc bằng tuyên bố có phần khiêu khích rằng "Ông có gì để mất đâu nào?". Theo CNN, ông Cuban từ lâu đã chỉ trích các đề xuất của ứng cử viên Donald Trump, đặc biệt là về kinh tế. Tỉ phú này cho rằng thị trường tài chính Mỹ sẽ thua lỗ cực lớn nếu ông Trump làm tổng thống.
"Vấn đề với Mark là cậu ta không đủ thông minh để hiểu điều chúng ta đang làm", ông Trump đáp trả. Ông Cuban sau đó bảo rằng điều ông Trump nói là "vô nghĩa".
Tỉ phú Cuban thực ra từng hứng thú về việc ông Donald Trump, cũng là một doanh nhân và là tỉ phú, đứng ra tranh cử. Tuy nhiên, sau quá trình nói chuyện và quan sát chiến dịch của ông Trump, ông Cuban cảm thấy lo lắng về viễn cảnh mà ông Trump làm tổng thống; thay vào đó ông ủng hộ bà Hillary Clinton, theo LA Times.
"Vấn đề ở đây là lập trường của ông Trump về NATO, các hiệp ước của chúng ta, cách đối xử với đồng minh, những bình luận của ông ta về vũ khí hạt nhân, sự thiếu hiểu biết về khái niệm răn đe. Việc ông ta lớ ngớ về những vấn đề này khiến tôi thấy sợ", tỉ phú Cuban nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.