Tỉ phú Richard Branson 'ghen tị' vì Elon Musk phóng được tên lửa

Thu Thảo
Thu Thảo
16/02/2018 09:09 GMT+7

Bước tiến lớn vào không gian của tỉ phú Elon Musk khiến một trong các tỉ phú Mỹ khác cảm thấy bị thua thiệt.

Theo CNN, ông Richard Branson vừa chia sẻ: “Tôi thấy có chút ghen tỵ”. Ông Branson cũng đang sở hữu hãng hàng không vũ trụ Virgin Galactic, công ty đang chạy đua để đưa hành khách vào không gian trước hãng SpaceX của ông Musk. Dù vậy, tỉ phú Branson vẫn cho rằng đợt phóng tên lửa Falcon Heavy của ông Musk là “phi thường”.
“Những gì họ vừa làm rất tuyệt vời”, ông Branson nhận định và cho hay công ty của ông đang tìm cách để thực hiện điều gì đó tốt hơn thành quả của ông Musk.
Dù vậy, ông Musk có thể vừa đặt tiêu chuẩn lên quá cao. SpaceX thu hút sự chú ý của thế giới hồi tuần trước khi lần đầu phóng thành công tên lửa Falcon Heavy. Ông Musk chia sẻ về sự kiện này: “Đây có lẽ là điều thú vị nhất tôi từng chứng kiến theo nghĩa đen”.
Ông Musk còn tiếp thị cho hãng ô tô Tesla bằng cách đưa chiếc Tesla của mình vào không gian, với người lái là mô hình phi hành gia.
Branson cho hay ông sẽ rất thất vọng nếu Virgin Galactic không phóng được tên lửa đưa con người vào không gian trong vài tháng tới. Hãng này hiện không chỉ cạnh tranh với SpaceX của ông Musk mà còn với Blue Origin của tỉ phú Jeff Bezos.
“Tôi hi vọng Virgin Galactic sẽ là hãng đầu tiên trong ba công ty đang nỗ lực đưa con người vào không gian thực hiện được việc này”, ông Branson nói. Virgin Galactic đang có 800 kỹ sư làm việc chăm chỉ để đảm bảo công nghệ của họ là an toàn.
Ngoài ra, ông Branson còn ghi nhận thành quả của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama khi hiệu chỉnh lại NASA, giúp cơ quan tập trung nhiều hơn vào doanh nghiệp tư nhân thay vì tự làm mọi thứ một mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.