Tiến sĩ trẻ sản xuất nước rửa tay sát khuẩn miễn phí

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
07/02/2020 07:47 GMT+7

Để giúp phòng dịch bệnh viêm phổi cấp Vũ Hán do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, tiến sĩ Đào Anh Quang (Trường CĐ Công nghiệp Huế) đã dùng tiền túi sản xuất nước rửa tay sát khuẩn khô phát miễn phí cho người dân.

Từ khi thông tin dịch được công bố rộng, nhiều người dân đã tìm đến bàn phát nước rửa tay sát khuẩn khô đặt ngay cổng Trường CĐ Công nghiệp Huế để nhận sản phẩm miễn phí dùng để phòng dịch. Mỗi ngày, tại điểm cấp phát này, có hơn 300 lít dung dịch đã được tặng. Đây là sản phẩm nhằm tăng cường phòng chống nCoV do nhóm nghiên cứu của tiến sĩ Đào Anh Quang sản xuất.

Tiến sĩ tự sản xuất nước rửa tay miễn phí cho dân chống virus corona

Tiến sĩ Đào Anh Quang (37 tuổi), Trưởng khoa Công nghệ hóa - Môi trường, tốt nghiệp tiến sĩ ngành hóa học vật liệu và hóa lý, thuộc ĐH Khoa học kỹ thuật Huazhong (Trung Quốc). Chuyên ngành nghiên cứu của anh là vật liệu nanocomposite trong xử lý môi trường và nghiên cứu ứng dụng vật liệu nanocomposite trong chế tạo sợi kháng khuẩn.
Tiến sĩ Quang cho biết ý tưởng sản xuất nước rửa tay sát khuẩn xuất phát từ nhu cầu của người dân, trong khi thị trường đang khan hiếm. “Với trang thiết bị, nguyên vật liệu hiện có cũng như quy trình sản xuất đã được hoàn thiện trong phòng thí nghiệm để phục vụ công tác giảng dạy, chúng tôi đã quyết định sản xuất nước rửa tay khô để tặng miễn phí”, tiến sĩ Quang nói.
Dung dịch được sản xuất theo công thức tiêu chuẩn đã được giảng dạy trong chương trình, ngoài ra tiến sĩ Quang cũng tham khảo thêm từ các tài liệu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) để sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn cho việc rửa tay, sát khuẩn và phòng dịch. Thành phần của sản phẩm bao gồm chủ yếu là cồn y tế, chất tạo gel, nano bạc và tinh dầu tự nhiên (sả, chanh và một số chất kháng khuẩn).
Tiến sĩ Đào Anh Quang cho biết ban đầu từ khoản tiền túi cá nhân, anh sản xuất dung dịch để chung tay cùng cộng đồng trong việc phòng chống dịch nCoV. Ngày 1.2, tiến sĩ Quang cùng các cộng sự tại Khoa Công nghệ hóa - Môi trường đã bắt tay sản xuất nước rửa tay khô sát khuẩn và đưa thông tin lên mạng xã hội Facebook để người dân đến lấy về sử dụng miễn phí. Sau đó, nhận thấy chương trình này hữu ích cho cộng đồng, Đoàn thanh niên và Công đoàn trường đã vào cuộc, chung tay cùng với Khoa Công nghệ hóa - Môi trường. Hiện tại, nhóm sản xuất của tiến sĩ Quang còn nhận được sự tiếp sức của nhiều cá nhân, tổ chức và cựu sinh viên của trường để chương trình có thêm điều kiện duy trì.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.