Tiết lộ những bí mật mà phụ nữ luôn giấu chồng

05/09/2015 14:11 GMT+7

(TNO) Sau khi kết hôn thì 'cái gì của em là của em, cái gì của anh cũng là của em nốt'. Ngoài tâm lý này, các bà vợ còn có một vài bí mật khác giấu chồng, ngay cả khi quan hệ vợ chồng rất tốt đẹp, theo FoxNews .

(TNO) Sau khi kết hôn thì 'cái gì của em là của em, cái gì của anh cũng là của em nốt'. Ngoài tâm lý này, các bà vợ còn có một vài bí mật khác giấu chồng, ngay cả khi quan hệ vợ chồng rất tốt đẹp, theo FoxNews.

Phụ nữ thường che giấu chồng những vấn đề của sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
Sức khỏe
Nếu phát hiện một nốt ruồi đáng ngờ, một khối u trong vú hoặc một triệu chứng nào đó bất thường, người đầu tiên mà phụ nữ thổ lộ thường không phải là chồng mà là mẹ hoặc chị em gái. Nếu không nói với mẹ, họ sẽ xem nhẹ chuyện đó hoặc lờ đi. “Các bà vợ thường che giấu chồng những lo lắng của mình để chồng khỏi bận tâm hoặc họ chỉ tiết lộ khi vấn đề trở nên trầm trọng”, tiến sĩ, nhà tâm lý học Kristen Carpenter của Trung tâm y tế Wexner, bang Ohio (Mỹ) cho biết.
Giữ im lặng trước những lo lắng là bản năng của phụ nữ. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng dù mạnh mẽ đến đâu, phụ nữ cũng cần một bờ vai để dựa vào mỗi khi gặp chuyện không hay, chuyên gia Carpenter nói.
Rắc rối trong quan hệ
Nếu không tìm thấy sự đồng cảm trong quan niệm sống, cách suy nghĩ hay vấn đề nào đó với người phối ngẫu, phần lớn phụ nữ thường có xu hướng hoặc là âm thầm chịu đựng, hoặc tự mình giải quyết vấn đề, Jodie Voth, chuyên gia trị liệu tâm lý ở Canada cho biết. Mục đích của cách hành xử này là họ muốn xem có cần thiết để tiếp tục duy trì mối quan hệ này không, hoặc tìm cách cứu vãn nó như thế nào?
Tuy nhiên, theo chuyên gia Voth, mặc dù bạn vẫn có thể tự mình giải quyết được mọi vấn đề mà không cần đến sự giúp đỡ của chồng, nhưng nếu tiếp tục sống theo cách này, mối quan hệ của bạn có chiều hướng xấu đi. Vì thế, thay vì một mình làm tất cả, hãy thổ lộ với chồng những dự định, kế hoạch để xây dựng niềm tin của cả hai.
Không tìm được tiếng nói chung, phụ nữ có xu hướng âm thầm chịu đựng - Ảnh: Shutterstock
Sở thích tình dục
Carpenter cho biết hằng ngày có rất nhiều phụ nữ đến văn phòng cô phàn nàn họ không hài lòng về chuyện tình dục.
Thông thường, phụ nữ không nói về đời sống tình dục của mình, và họ cũng rất ít khi làm “chuyện ấy” với những chiêu thức lạ, kể cả việc thổ lộ niềm vui khi đạt được khoái cảm. Vì lẽ đó, đối với chuyện tình dục, phụ nữ thường mang tâm lý đối phó là chính.
Chuyên gia tình dục Carpenter khuyến khích phụ nữ nên cởi mở hơn trong chuyện quan hệ và đặc biệt là hạn chế cảm giác đối phó. Sở dĩ xảy ra tâm lý này là do các bà vợ không muốn làm chồng cụt hứng.
Rất ít phụ nữ bày tỏ cảm giác không hài lòng trong đời sống tình dục - Ảnh: Shutterstock
Thành công cá nhân
Dù bạn tin hay không, nhưng phụ nữ ít có khuynh hướng về nhà và kể lể dông dài hoặc tiết lộ việc được tăng lương hoặc được nhận những lời khen tặng từ sếp vì những nỗ lực trong công việc.
Phụ nữ thường không chia sẻ những thành công của họ, bởi họ không muốn tạo mặc cảm cho bạn đời hoặc không muốn giữa chồng và mình diễn ra một cuộc chạy đua. Nếu người vợ cứ liên tục nói về những thành công của mình, vô hình trung sẽ khiến người chồng trở nên tự ti và chán nản.
Tâm lý đàn ông ai cũng muốn có một người phụ nữ thông minh, một người phụ nữ tài năng, nhưng không quá xuất sắc và đặc biệt là nổi trội hơn anh ta về mọi mặt, chuyên gia Carpenter cho biết.
Phần lớn các bà vợ đều có “quỹ đen” - Ảnh: Shutterstock
Tài khoản ngân hàng
Phần lớn các bà vợ đều có “quỹ đen” vì những lý do khác nhau, và điều này họ học hỏi từ mẹ. Đối với một số phụ nữ, đây là “quy tắc vàng” để đề phòng những bất trắc, rủi ro xảy đến khi cuộc sống gia đình xảy ra trục trặc.
Lập tài khoản riêng có thể tạo cho phụ nữ cảm giác an toàn. Tuy nhiên, nếu bị phát hiện, với những ông chồng vô tư thì không có vấn đề gì, nhưng với những ông chồng khó “nhằn” thì anh ta có thể nghĩ rằng bạn đang phản bội. Họ thường suy diễn rằng mình bị lừa dối và vợ có thể còn cất giấu những bí mật khác động trời hơn.
Tài chính là mối quan tâm rất lớn trong một cuộc hôn nhân, vì thế, các bà vợ tốt nhất cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định lập “quỹ đen”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.