Tiêu hủy gần 2 tấn lòng lợn thối chuẩn bị bán ra chợ

22/07/2016 20:05 GMT+7

Gần 2 tấn lòng lợn đã qua sơ chế bốc mùi hôi thối đã bị Công an TP.Móng Cái, Quảng Ninh phát hiện và bắt giữ khi đang chuẩn bị bán ra các chợ dân sinh.

Chiều ngày 22.7, Công an TP.Móng Cái đã tiêu hủy 1.920 kg lòng lợn thối của Vũ Thị Kiều Trang (24 tuổi, trú tại phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).
long-lon-thoi
Trang mua lòng lợn đã qua chế biến với giá rẻ từ Thanh Hóa rồi chuyển ra Móng Cái để tiêu thụ trong các chợ dân sinh Ảnh Thành Trí
Trước đó, sáng ngày 21.7, tại khu 4, phường Hải Hòa, TP.Móng Cái,  Đội Cảnh sát phòng chống tội về môi trường, Công an TP.Móng Cái đã bắt quả tang Trang tập kết 32 bao tải màu xanh chứa lòng lợn thối.
Qua kiểm tra, Trang không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc và chứng nhận kiểm dịch. Trang cho biết số lòng lợn này thu mua từ Thanh Hóa với giá rẻ để đưa ra Móng Cái tiêu thụ trong các chợ dân sinh.
Tối ngày 19.7, Công an TP.Uông Bí, Quảng Ninh kiểm tra hai kho đông lạnh chứa thực phẩm tại khu 6 và khu 7, phường Thanh Sơn đã phát hiện và giữ 218 kg thực phẩm đông lạnh gồm nhiều loại như thịt lợn, thịt dê, xách bò, mỡ lợn, xương bò, xương gà… Số hàng này của anh Trần Văn Quân (27 tuổi, người địa phương), không rõ nguồn gốc xuất xứ và bốc mùi hôi thối. Qua trưng cầu giám định, cơ quan chức năng xác định toàn bộ số thực phẩm đông lạnh này đều không đủ điều kiện lưu hành trên thị trường nên đã lập biên bản, tịch thu tiêu hủy; đồng thời xử phạt hành chính 9 triệu đồng đối với anh Quân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.