Tiki kết hợp Sở Công thương TP.HCM bán nông sản không lợi nhuận hỗ trợ bà con

07/01/2022 18:34 GMT+7

Tiki mong muốn việc bán thanh long, mít Thái... không lợi nhuận sẽ tạo ra kênh phân phối số bền vững, nâng cao thu nhập cho người làm nông.

Nhiều nông dân gặp khó khăn vì nông sản tồn đọng

TIki

Thời gian qua, việc thương lái đột ngột ngưng thu mua nông sản khiến nhiều loại trái cây tồn đọng nghiêm trọng, đứng trước nguy cơ thối rữa. Trong khi đó, hàng ngàn nông dân ở các tỉnh miền Tây lao đao tìm sự cứu giúp ngay dịp Tết cận kề. Trước tình hình này, Tiki phối hợp cùng Sở Công thương TP.HCM, kết nối với các nhà vườn, triển khai dự án TikiDELI đồng hành cùng nông dân Việt, mở màn bằng chương trình Tết ấm cùng nhà nông.

Theo đó, Tiki trực tiếp thu mua nông sản tại vườn, cam kết phân phối giá gốc không lợi nhuận đến người tiêu dùng cùng nhiều ưu đãi như miễn phí vận chuyển, giao nhanh trong 2 giờ (áp dụng với một số địa điểm ở TP.HCM). Trong đó, mít Thái và thanh long được bán với mức giá lần lượt là 29.000 đồng/2kg và 10.000 đồng/kg.

Theo thống kê, sau 2 ngày, đã có gần 8 tấn nông sản được bán ra. Dự kiến, tổng số lượng trái cây tiêu thụ trong chiến dịch sẽ lên đến 100 tấn. Đây là nỗ lực nhằm hướng đến mục tiêu chung tay với cơ quan nhà nước khuyến khích tinh thần người Việt dùng hàng Việt, thúc đẩy giao thương nội địa, hỗ trợ bà con tăng thu nhập, bình ổn thị trường nông sản trong nước.

“Tiki nhận thấy việc “giải cứu” nông sản chỉ là ngắn hạn và thời vụ, khó có thể giải quyết triệt để vấn đề cho nhà nông. Chính vì vậy, chúng tôi đang nỗ lực để đồng hành dài hạn cùng nông sản Việt Nam. Chúng tôi tin rằng ngành nông nghiệp Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng phát triển, người Việt Nam cũng rất cởi mở với các mặt hàng nông sản nước nhà”, ông Nguyễn Quách Nhi - Giám đốc ngành hàng thực phẩm tiêu dùng Tiki chia sẻ.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM nhận định: “Đây là tín hiệu lạc quan cho thấy sự quan tâm của các doanh nghiệp Việt trong việc chung tay với cơ quan nhà nước để khuyến khích tinh thần “người Việt dùng hàng Việt”, thúc đẩy giao thương nội địa. Hy vọng trong tương lai, Tiki và chúng tôi có thể phối hợp sâu sát hơn nữa để xây dựng nền tảng phân phối số bền vững cho nông dân, bình ổn thị trường nông sản trong nước, tạo nên những ảnh hưởng tích cực với nền nông nghiệp nước nhà”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.