TikTok đang bị sốc vì lệnh cấm của Tổng thống Donald Trump, dọa kiện Mỹ

07/08/2020 21:09 GMT+7

Trong một tuyên bố do TikTok đưa ra, công ty cho biết họ rất sốc khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump ký một lệnh hành pháp cấm giao dịch với hãng và WeChat trong 45 ngày.

Theo Neowin, TikTok nhiều lần bác bỏ cáo buộc rằng họ cung cấp thông tin người dùng lại cho chính phủ Trung Quốc và họ sẵn sàng thực hiện các hành động pháp lý để chống lại lệnh hành pháp của ông Donald Trump.
Phát biểu với giới truyền thông, TikTok cho biết: “Trong gần một năm, chúng tôi đã tìm cách hợp tác thiện chí với chính phủ Mỹ để đưa ra giải pháp mang tính giải quyết những lo ngại đã được bày tỏ. Thay vào đó, những gì chúng tôi gặp phải là chính quyền Mỹ không chú ý đến các nỗ lực, đưa ra các điều khoản của một thỏa thuận mà không thông qua các quy trình pháp lý tiêu chuẩn”.
TikTok nhắc lại họ không chia sẻ dữ liệu người dùng với chính phủ Trung Quốc và không kiểm duyệt nội dung theo yêu cầu của Bắc Kinh. Đồng thời, TikTok chỉ ra các nguyên tắc kiểm duyệt và mã nguồn thuật toán có sẵn trong Trung tâm minh bạch của hãng như một bằng chứng công ty không hợp tác với chính phủ Trung Quốc về những vấn đề này.

Người Trung Quốc nổi giận: bán TikTok khi đang đà tăng trưởng là vô lý

TikTok cho rằng lệnh hành pháp mới có nguy cơ làm suy giảm lòng tin của các doanh nghiệp đối với Mỹ và cam kết của nước này đối với việc thực thi nhà nước pháp quyền vì hành động trên không được tuân thủ theo đúng thủ tục.
Cuối cùng, bước tiếp theo của TikTok sẽ là tìm kiếm hành động pháp lý. Vì các vụ việc pháp lý có thể mất một thời gian để kết thúc, TikTok hy vọng nhiệm kỳ của chính phủ hiện tại sẽ sớm kết thúc trước khi công ty bị buộc phải ra khỏi thị trường Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.