Tìm ăn chè ngoại ở Sài Gòn

24/11/2016 10:24 GMT+7

Dù có vị ngọt của đường, nhưng các món chè ngoại thường có cách thức làm độc đáo, kết hợp nguyên liệu và vị lạ, trình bày đẹp tạo nên sự cuốn hút riêng với những tín đồ mê chè.

Dù có vị ngọt của đường, nhưng các món chè ngoại thường có cách thức làm độc đáo, kết hợp nguyên liệu và vị lạ, trình bày đẹp tạo nên sự cuốn hút riêng với những tín đồ mê chè.

 
Các món ăn trong thực đơn danh sách sweet soup, loại thực phẩm nấu từ nước đường có thể thêm nhiều nguyên liệu như bánh bột nếp, đậu đỏ, khoai lang, khoai môn, hạt ý dĩ… Tùy theo phong cách kiểu Đài Loan hay Nhật Bản mà các món chè ngoại sẽ có cách thưởng thức cũng như hương vị khác nhau làm nên sự phong phú, đa dạng phục vụ cho nhu cầu thèm ngọt của nhiều người.
Chè thảo mộc Đài Loan
Đến từ Đài Loan, thiên đường của trà sữa và các loại bánh ngọt nổi tiếng, cửa hàng Meet Fresh lại khiến người ta nhớ đến những loại chè độc và lạ. Chè được đựng trong những chiếc tô to, bên trong có thạch làm từ các nguyên liệu tự nhiên như sương sáo, kèm các loại đậu đỏ, ý dĩ, trân châu, khoai lang… được đánh số từ 1 - 5, mỗi chén chè thảo mộc sẽ có nguyên liệu khác nhau tùy theo sở thích của khách.
Nếu chọn chè thảo mộc số 1, bên trong sẽ có thạch sương sáo kèm theo hạt sen, đậu xanh, hạt trân châu ăn với sữa béo kèm chút đá lạnh vừa ngọt nhẹ vừa thanh mát. Cùng dòng chè thảo mộc sẽ có chung nguyên liệu là thạch sương sáo, còn lại với chén chè số 2 sẽ có thêm khoai lang vàng ươm, hạt ý dĩ và hạt trân châu để món ăn vừa có vị bùi béo của khoai, có chút dai dai sần sật của trân châu, thạch giòn hòa trộn vào nhau vừa ngon vừa vui miệng.
Độc đáo chè ngoại 1
Những người yêu thích các loại đậu có thể chọn loại chè số 3, ngoài sự mát lạnh của thạch có kèm đậu đỏ nấu nhừ nguyên hạt, đậu phộng mềm bùi và thơm kèm với những viên trân châu bóng loáng ngon mắt, “ngon” mũi vì thơm và cũng thật ngọt lòng, ăn một chén ngọt tới tâm, khiến những ai đã từng ăn đều ghi nhớ.
Cũng có loại chè chỉ có các loại thạch và hạt trân châu, nếu muốn đổi vị thì chọn chén chè chỉ có đậu đỏ, khoai môn, hoặc gọi tô đặc biệt có đầy đủ các loại. Ít nguyên liệu hơn cái tên chè thập cẩm, tô đặc biệt sẽ có bánh nếp khoai môn, bánh nếp khoai lang vàng ươm, thạch thảo mộc, đậu đỏ, trân châu, đủ màu trắng, vàng, nâu, đen nhìn vô cùng bắt mắt, thích hợp cho những người ưa thử các vị chè mới.
Độc đáo chè ngoại 2
Ăn chè kiểu Nhật
Nhật Bản không chỉ có sashimi, sushi, bánh nếp mochi mà còn có những món chè được nấu vô cùng khéo léo, đẹp mắt và vị đậm đà. Tuy nhiên, khác với kiểu VN ăn chè nóng, hoặc trộn đá, những người mê các món “súp” ngọt kiểu Nhật thưởng thức chè theo phong vị riêng.
Ở Sài Gòn, nổi tiếng với các món tráng miệng, chuỗi cửa hàng MOF - Japanese Dessert Cafe nha! Có phục vụ trong menu vài món chè đặc biệt. Không thể không nhắc đến Matcha Zen, chè đậu đỏ ngọt bùi kết hợp với kem trà xanh, có thêm vài viên bột nếp trắng thật hài hòa. Đậu đỏ nấu nhừ, ngọt đậm với chút đăng đắng của kem trà xanh, quyện với bột nếp dai giòn, ăn một lần là nhớ mãi.
Không chỉ trình bày đẹp mắt mà ăn vào vừa mát lạnh, vừa không sợ đá tan làm mất vị, mất mùi của món tráng miệng. Cũng là loại chè đậu đỏ nhưng Shiratama Matcha Zen là chè đậu đỏ kết hợp với kem tươi ăn kèm với xốt trà xanh nhìn bắt mắt, vị đậm đà, ăn là ghiền.
Chè với đá bào kiểu Singapore
Người Singapore có cách nấu chè khá khác người Việt, mùi vị cũng lạ hơn, cách thức ăn cũng khác. Nấu từ đường thốt nốt, chè Chendol còn được xem là “salad ngọt” của đảo quốc sư tử, với nhiều màu sắc sặc sỡ. Thành phần của chè Chendol gồm thạch, bánh bột gạo lá dứa, bắp hạt, hạt đát, đậu đỏ, bột nếp, rưới thêm tí nước cốt dừa, kèm đá bào mịn lấp lánh hấp dẫn.
Muốn đổi vị trái cây có thể chọn món cầu vồng tuyết, làm từ trái cây như nho, thơm, ổi, thốt nốt, đậu đỏ, bắp ăn kèm si rô, sữa đặc rưới lên, thêm chút đá bào lạnh là đủ vị. Một kiểu khác của sâm bổ lượng, chè Ching Teng cũng có hạt sen, nhãn nhục, táo đỏ, nấm tuyết dùng với nước đường phèn ngọt thanh, ăn vừa mát vừa bổ, thanh nhiệt, loại chè tốt cho sức khỏe.
Độc đáo chè ngoại 3
Chỉ cần smartphone hay laptop và một chút hiểu biết về công nghệ là các quý bà nội trợ đã có thể tự mình trổ tài nấu các món chè kiểu mới để thết đãi gia đình và bạn bè. Bởi ngày nay các clip dạy nấu nướng được đăng tải rất nhiều trên YouTube hay mạng xã hội. Nhưng để bắt tay vào công cuộc nấu nướng thì giai đoạn chuẩn bị nguyên liệu cực kỳ quan trọng. Một số nguyên liệu cơ bản như đậu xanh, đậu trắng, đậu đỏ, hạt sen, hạt bobo… có thể mua được ở nhiều nơi như chợ hay siêu thị. Ở TP.HCM, chợ Bà Hoa, chợ Bến Thành hay siêu thị Coop Mart, siêu thị Big C là những địa chỉ mà bà nội trợ nào cũng nên ghi nhớ vì ở đó có những nguyên liệu vừa đầy đủ vừa đặc trưng. Ở những địa điểm đó cũng có bán các loại bột làm sương sáo hoặc trân châu. Những loại bột này chỉ cần mua về rồi làm theo hướng dẫn trên bao bì. Nếu “lười” thì bạn chỉ cần lick vào trang web beemart.vn hay cuahangnguyenlieu.com.vn là được giao sương sáo hay trân châu ngay tại nhà. Còn một số nguyên liệu như matcha trà xanh Nhật, hạt ý dĩ… có thể mua tại web trungtamduoclieu.vn, matchashop.vn hoặc shop Phương Hà nằm trên đường Hàm Nghi và Huỳnh Thúc Kháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.