Tìm đâu ra chỗ đậu xe: 'Cần ưu tiên xây dựng bãi đậu xe'

02/03/2017 10:39 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài viết Tìm đâu ra chỗ đậu xe trên Thanh Niên số phát hành ngày 1.3.

Xã hội hóa
Đây là cơ hội để các hộ dân, chủ các tòa nhà hay các cơ quan, đơn vị có đất trống… kinh doanh bãi đậu xe. Tôi cho rằng bãi đậu ô tô, xe máy ở nhà dân, các cơ quan, đơn vị… khu vực trung tâm vẫn còn nhiều. Vấn đề là tài xế hay chủ xe ô tô lười đi tìm chỗ đậu cũng như sợ tốn kém. Đã đến lúc xã hội hóa bãi đậu xe. Đây cũng là cơ hội để các nhà đầu tư tiến hành đầu tư dự án bãi đậu xe thông minh ở khu vực trung tâm.
Nguyễn Thị Kim Uyên (Q.Phú Nhuận, TP.HCM)

tin liên quan

Tìm đâu ra chỗ đậu xe?
Qua ghi nhận, nhiều tuyến đường được phép đậu xe ô tô tạm dưới lòng đường có thu phí như Đông Du, Mạc Thị Bưởi, Huyền Trân Công Chúa... luôn trong tình trạng kín chỗ.
Sử dụng phương tiện công cộng
Việc khan hiếm bãi đậu xe ở khu vực trung tâm cộng với sự kiên quyết trong xử phạt phương tiện giao thông dừng, đậu trái phép lòng, lề đường sẽ khiến cánh tài xế, chủ ô tô không dám vi phạm như trước nay. Nếu không tìm ra chỗ đậu xe, buộc chủ xe hoặc tài xế phải đậu xe ở xa nơi cần đến rồi đón phương tiện công cộng vào trung tâm. Như vậy vừa giảm tải cho khu vực trung tâm, vừa khuyến khích người dân đi lại bằng phương tiện công cộng, lợi cả đôi đường.
Đỗ Thị Bích (H.Nhà Bè, TP.HCM)
Gấp rút xây bãi đậu xe
Bãi đậu xe công cộng đã được báo chí nhắc đi nhắc lại mãi nhưng vẫn chưa công trình nào khởi động. Vì sao lại khó khăn trong việc xây dựng bãi đậu xe như vậy? Nhà nước, cơ quan chức năng cần tìm hiểu rõ nguyên nhân để có biện pháp tháo gỡ cho nhà đầu tư, giúp nhà đầu tư thực hiện được dự án. Về ý kiến cho rằng, các nhà hàng, khách sạn không có bãi đậu xe phải đóng tiền để chính quyền xây dựng bãi đậu xe cũng cần chú ý. Mở nhà hàng, khách sạn, quán ăn… bắt buộc phải có chỗ đậu xe, nếu không có chỗ thì phải bỏ tiền để cùng chính quyền xây dựng bãi đậu xe như nhiều nước vẫn làm.
Trần Minh Trung (H.Củ Chi, TP.HCM)
Xe máy cũng khổ
Mấy hôm nay các bãi giữ xe gắn máy cho nhân viên công ty tôi cũng bị dẹp. Lý do là dành chỗ cho ô tô cũng như xe của các cửa hàng ở mặt tiền đường vào gửi. Điều này đã khiến nhân viên nháo nhào. Việc lập lại trật tự vỉa hè rõ ràng là đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, bên cạnh đó cần tính toán, tìm giải pháp cho các vấn đề phát sinh như bãi đậu ô tô và xe máy, việc buôn bán, làm ăn của người dân, nhất là các hộ dân sống bám vào lề đường….
Lê Minh Tùng (Q.Tân Phú, TP.HCM)
       
Giải pháp trước mắt cho tình trạng thiếu chỗ đậu xe trong khu vực trung tâm thành phố là xây dựng các bãi đậu xe lắp ghép thông minh. Nó không nhất thiết phải nằm trong khu vực trung tâm mà nằm ven trung tâm như Q.3, Q.4, Q.Bình Thạnh... Bãi đậu xe kết nối được với các phương tiện công cộng để người gửi xe xong có thể đón phương tiện vào trung tâm.
Nguyễn Hải Châu (Q.7, TP.HCM)
       
Tôi nghĩ, không chỉ ở VN mà ở đâu cũng vậy, khu vực trung tâm của các thành phố lớn rất khó tìm chỗ đậu xe tiện lợi. Vì vậy chỉ nên sử dụng phương tiện giao thông công cộng để vào khu trung tâm. Chỉ nên lái xe riêng vào khu vực trung tâm khi thực sự cần thiết, bức bách mà thôi.
Huỳnh Duy Hiệu (Q.8, TP.HCM)
T.T - Duy Khang (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.