Tìm thấy vùng não giúp kéo dài tuổi thọ

03/05/2013 08:05 GMT+7

(TNO) Nhóm các nhà khoa học tại Mỹ đã phát hiện một vùng não điều khiển quá trình lão hóa của cơ thể. Điều này có thể giúp hiện thực hóa giấc mơ trẻ mãi không già của nhân loại.

(TNO) Các nhà khoa học tại Mỹ phát hiện một vùng não điều khiển quá trình lão hóa của cơ thể, hứa hẹn khả năng kéo dài cuộc sống của con người và điều trị những căn bệnh có liên quan đến tuổi tác, theo Daily Mail ngày 2.5.

Nhóm nghiên cứu tại Trường Y Albert Einstein (Mỹ) tin rằng một khu vực ở não có tên hypothalamus (vùng dưới đồi) chính là nơi điều khiển quá trình lão hóa của cơ thể.

Có thể trẻ mãi không già?
Con người sẽ không còn phải lo lắng về tuổi tác? - Ảnh: Shutterstock

Đây cũng là vùng điều khiển cơn đói, khát, thân nhiệt và sự mệt mỏi.

Điều đặc biệt thú vị là khi thay đổi tín hiệu gửi tới vùng này, các nhà khoa học cho rằng họ có thể làm chậm quá trình lão hóa và tăng tuổi thọ, theo Giáo sư Dongsheng Cai, một thành viên của nhóm nghiên cứu.

Kết luận này được rút ra sau khi nhóm nghiên cứu hằng ngày tiêm hormone GnRH do vùng dưới đồi tiết ra vào chuột đã lão hóa.

Họ nhận thấy hormone này giúp chuột lão hóa kéo dài tuổi thọ thêm 20% và làm chậm sự suy giảm nhận thức.

Trên cơ sở đó, nhóm nghiên cứu rất tin tưởng vào khả năng tìm ra cách làm tăng tuổi thọ và điều trị những căn bệnh liên quan đến quá trình lão hóa.

Đức Trí

>> Xơ vữa động mạch do lão hóa?
>> Tìm được gien chống lão hóa
>> Thể thao làm chậm quá trình lão hóa
>> Tìm bệnh cho bé bị lão hóa sớm
>> Làm chậm quá trình lão hóa 
>> Kéo dài tuổi thọ nhờ omega-3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.