Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 22.9.2020

21/09/2020 22:32 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 22.9.2020 đặt vấn đề vì sao thí sinh xác nhận nhập học vào các trường đại học bằng các phương thức khác khá thấp so với dự kiến.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 22.9.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn ghi nhận quan điểm và hướng triển khai của các trường tiểu học trước dự thảo thông tư Quy định công tác hướng nghiệp, tư vấn việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục của Bộ GD-ĐT mới đưa ra, học sinh tiểu học cũng sẽ được hướng nghiệp.

Vì sao tỷ lệ thí sinh nhập học thấp?

Năm nay tỷ lệ thí sinh trúng tuyển các phương thức xét tuyển khác (học bạ, ưu tiên xét tuyển, điểm thi đánh giá năng lực) ở nhiều trường đều có xu hướng thấp hơn so với 2019.
Chẳng hạn, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM thông báo còn khoảng 85% tổng chỉ tiêu (tương đương gần 2.900) xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Như vậy, trường này chỉ tuyển được khoảng 15% chỉ tiêu bằng các phương thức trước đó, trong khi đề án công bố chỉ tiêu dành cho các phương thức này lên tới 35-55% .
Tình hình tương tự ở các trường đại học khác. Trước thực tế này, các trường có những điều chỉnh tăng mạnh chỉ tiêu xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Điều này tăng cơ hội cho thí sinh đang điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển theo điểm thi tôt nghiệp THPT
Đại diện các trường có những lý giải khác nhau về nguyên nhân thí sinh xác nhận nhập học thấp trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (22.3).

Học sinh tiểu học được đóng vai, giới thiệu về nghề nghiệp

Hướng nghiệp học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa

Ngọc Dương

Cho các em tham gia các buổi trải nghiệm, “vào vai” trong các vở kịch, chia sẻ thêm về công việc, nghề nghiệp trong các tiết dạy… là cách để định hướng nghề nghiệp cho học sinh tiểu học đang được nhiều trường áp dụng.
Theo dự thảo thông tư Quy định công tác hướng nghiệp, tư vấn việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục của Bộ GD-ĐT mới đưa ra, học sinh tiểu học cũng sẽ được hướng nghiệp, giới thiệu về vấn đề việc làm trong trường học.
Cụ thể, theo dự thảo này, các trường tiểu học có nhiệm vụ giáo dục học sinh nhận biết một số công việc, nghề nghiệp của cha mẹ, người thân, các nghề truyền thống ở địa phương và một số việc làm cơ bản trong xã hội.
Đánh giá cao dự thảo này nhưng hiệu trưởng các trường tiểu học tại TP.HCM cho rằng cần có hướng dẫn cụ thể hơn để các trường triển khai.
Những đề xuất cụ thể của các trường nhằm giáo dục, định hướng ngành nghề cho học sinh tiểu học, giáo dục học sinh nhận ra mỗi ngành nghề có những đặc thù riêng, không được phân biệt hay kỳ thị vì ngành nghề nào cũng cao quý, sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.