Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 3.8.2020

02/08/2020 23:36 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 3.8.2020 tường thuật quan điểm của Bộ GD-ĐT, ý kiến của Chính phủ về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 3.8.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn ghi nhận ý kiến của nhiều đối tượng khác nhau về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT. Trường đại học chuyển sang dạy trực tuyến phòng dịch Covid-19.

Thi tốt nghiệp THPT 2020 như thế nào? 

Chiều 2.8, tại phiên họp của Thường trực Chính phủ với các địa phương về chống dịch Covid-19, Thủ tướng đã yêu cầu các thành viên Chính phủ và lãnh đạo các địa phương bàn kỹ về phương án thi tốt nghiệp THPT.
Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết Bộ GD-ĐT đề xuất phương án chia làm 2 đợt thi. Đợt 1, các địa phương không có nguy cơ cao về dịch bệnh sẽ tổ chức thi. Các địa phương chưa an toàn như Đà Nẵng, Quảng Nam thì thi đợt 2. Các học sinh thuộc diện F1, F2 cũng được tổ chức thi đợt 2.
Khi được Thủ tướng yêu cầu cho ý kiến, nhiều địa phương đồng tình ý kiến đề xuất của Bộ GD-ĐT.
Thủ tướng giao cho Bộ GD-ĐT căn cứ thực tiễn để chỉ đạo các địa phương phương án đảm bảo an toàn, có phương án chặt chẽ với các địa phương được cách ly. Những khu vực giãn cách xã hội, có ổ dịch thì chưa thi. Đảm bảo việc thi tốt nghiệp, xét tuyển đại học theo đúng quy định.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (3.8) sẽ nêu chi tiết các ý kiến về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT sắp tới ra sao trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến ngày một phức tạp.

Nhiều trường THPT tại TP.HCM đã thực hiện xịt khuẩn, khử trùng chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến diễn ra trong tuần sau

Phạm Hữu

Những vấn đề phát sinh

Tuy vậy trong dư luận vẫn còn nhiều ý kiến không đồng thuận về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT dù chia thành 2 đợt theo như đề xuất của Bộ GD-ĐT.
Chẳng hạn GS Nguyễn Minh Thuyết, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, cho rằng trong tình huống dịch bệnh đang lây lan nghiêm trọng mà chúng ta còn chưa tìm ra nguồn lây nhiễm ban đầu thì không nên và không nhất thiết phải tổ chức thi tốt nghiệp THPT. Mọi hoạt động tập trung đông người cần phải hạn chế. Nếu vẫn quyết định thi, liệu Bộ GD-ĐT có đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối cho thí sinh và phụ huynh cũng như những người tham gia vào công tác tổ chức thi hay không? "Nhân năm nay dịch Covid-19 thì Bộ GD-ĐT hãy thí điểm việc xét tốt nghiệp để thấy được điều này rất nên làm, không cần thiết phải tổ chức một kỳ thi mang tính toàn quốc chỉ để loại ra mấy phần trăm thí sinh", ông Thuyết đề xuất.
Trong khi đó trưởng phòng Đào tạo một trường đại học tại TP.HCM cho hay dù thi 1 hay 2 đợt đều có nhiều vấn đề. Nếu thi 2 đợt, có thể xảy ra tình huống kết quả đánh giá thí sinh khác nhau. Chưa kể, 2 lần thi nếu tổ chức xa nhau cũng vẫn làm xáo trộn lịch tuyển sinh và lịch học năm mới của các trường.
Còn rất nhiều ý kiến khác đáng để suy nghĩ, cân nhắc khi quyết định tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều trường đại học đã đồng loạt thông báo chuyển sang giảng dạy trực tuyến hoặc cho sinh viên tạm nghỉ học, không đến trường trong thời gian tới. Câu chuyện này cũng được phản ảnh sinh động trong tin tức giáo dục đặc biệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.