Tình yêu xảy đến dễ dàng có phải là tình yêu chân thật?

18/10/2015 07:25 GMT+7

Tình yêu mà xảy đến dễ dàng quá thì có phải là tình yêu chân thật không hở anh Bồ Câu? (tran thanh ha, yahoo)

Tình yêu mà xảy đến dễ dàng quá thì có phải là tình yêu chân thật không hở anh Bồ Câu? (tran thanh ha, yahoo)

 Anh Bồ Câu ơi, cả tuần nay em và bạn gái em giận nhau. Chỉ vì một cãi cọ không đâu vào đâu mà cả hai đều không nói chuyện với nhau. Xét tình hình thì cô ấy có vẻ sẽ không chịu giảng hòa. Theo anh, em có nên mở miệng làm lành trước không? Làm như vậy có bị xem là mất thể diện không hở anh? (nguyen quang hung, yahoo)
tình yêu
Thế giữa “mất thể diện” và “mất người yêu”, em sợ cái mất nào hơn? Chưa kể, người con trai chủ động làm hòa với người con gái chẳng có gì gọi là “mất thể diện”, ngược lại còn chứng tỏ khí độ bao dung của một đấng trượng phu!
Tình yêu mà xảy đến dễ dàng quá thì có phải là tình yêu chân thật không hở anh Bồ Câu? (tran thanh ha, yahoo)
Không có quy luật nào cho thấy tình yêu xảy ra dễ dàng thì kém chân thật hơn tình yêu gặp nhiều khó khăn. Dễ dàng hay khó khăn là do từng hoàn cảnh cụ thể, không liên quan trực tiếp đến chất lượng tình cảm của người trong cuộc.
Anh Bồ Câu ơi, một người đàn ông sau khi lấy vợ sẽ không còn là con người trước đây nữa phải không anh? Em thấy thằng bạn em sau khi cưới vợ, nó thay đổi quá anh à! Vậy thì buồn quá hả anh! (phan đinh dieu, hotmail)
 
một người đàn ông sau khi lấy vợ
Có gì đâu mà mà buồn! Đó chỉ là quy luật cuộc sống thôi em. Một người đàn ông không có bất cứ một thay đổi nào sau khi lấy vợ mới là chuyện lạ. Những thói quen về giờ giấc, về ăn uống, về đi lại sẽ thay đổi trước tiên, rồi tới tâm lý và tính cách. Khi cuộc sống bắt mình phải có trách nhiệm về một ai đó, con người ta thường trở nên chín chắn, chừng mực hơn so với khi sống một thân một mình em à.
Anh Bồ Câu, có phải vợ chồng ở với nhau vì nghĩa chứ không phải vì tình? (truong hoang my linh, gmail)
có phải vợ chồng ở với nhau vì nghĩa chứ không phải vì tình?
Đó chỉ là một cách nói. Em đừng quên “nghĩa” và “tình” không phải là hai khái niệm riêng rẽ, hoàn toàn tách bạch với nhau. “Nghĩa” là gì, nếu không phải là cái “tình” được vun đắp, được kết tinh ở mức cao nhất? Một người yêu không buộc phải chịu trách nhiệm về một người yêu, nhưng một người vợ và một người chồng chắc chắn phải có bổn phận với nhau (và với con cái), phải san sẻ với nhau mọi gánh nặng của cuộc sống, phải chung lưng đối phó với bao nhiêu tình huống khó khăn, vượt qua bao nhiêu thử thách, bao nhiêu “gừng cay muối mặn” trong cuộc đời. Khi cái “tình” được cụ thể hóa bằng trách nhiệm, cảm thông, chia sẻ, nó sẽ trở thành cái “nghĩa”. Cái “tình” chỉ giúp người ta hăng hái “thề non hẹn biển”, còn cái “nghĩa” mới giúp người ta có sức mạnh để hành động như ông bà kết luận: “thuận vợ thuận chồng, tát bể Đông cũng cạn”!
Có phải ghen tuông quá mức không chỉ làm khổ đối tượng mà còn làm khổ cả chính mình? (le thi xuan minh, gmail)
Còn hơn thế nữa em à. Ghen tuông bừa bãi, không kềm chế không chỉ làm khổ lẫn nhau mà đôi lúc còn gây họa cho những người chung quanh. Cứ xem cảnh Thủy Tinh dâng nước đánh Sơn Tinh gây ngập lụt tràn lan cho bá tánh thì biết!
Anh Bồ Câu ơi, tình yêu có những bản sao của nó hay không hả anh? (nguyen van duong, lovemail)
ình yêu có những bản sao của nó hay không hả anh?
Tình yêu là thứ không thể sao chép được, đơn giản vì cho đến nay không ai biết được cơ chế vận hành của nó: lúc nào nó nảy sinh, nhờ đâu nó tồn tại và vì sao nó lụi tàn. Khoa học có thể nhân bản được con người nhưng sẽ không bao giờ nhân bản được tình yêu.
Mỗi tuần em đến chơi nhà cô ấy ít nhất là ba lần trong khi cô ta chỉ ghé nhà em một lần thôi. Như vậy có phải tình cảm em dành cho cô ta nhiều hơn tình cảm cô ta dành cho em không hở anh? (phan van hung, gmail)
Mỗi tuần em tới nhà cô ấy ba lần nhưng nếu mỗi lần chỉ kéo dài trong năm phút, trong khi cô ta ghé nhà em mỗi một lần nhưng lại ở chơi từ sáng đến tối, còn đi chợ, nấu ăn và... cặm cụi đấm lưng cho mẹ em nữa thì chưa biết tình cảm của ai sâu đậm hơn ai!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.