'Tổ chức thi hoa hậu trong thời điểm bão lũ là chưa phù hợp'

06/11/2017 12:02 GMT+7

Khi cả nước đang quan tâm về việc phòng chống và khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra, vòng bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 vẫn tổ chức gây nhiều ý kiến trái chiều.

Phía UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định đã yêu cầu hoãn thi nhưng ban tổ chức vẫn tiến hành. Trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Khắc Hà, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Khánh Hòa, cho biết UBND tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện chỉ đạo của chính phủ, gửi yêu cầu hoãn đêm bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017 cũng như tất cả các hoạt động văn hóa nghệ thuật khác của tỉnh để tập trung chống bão, đảm bảo an toàn cho các tổ chức cá nhân nhưng ban tổ chức vẫn tiến hành.
"Phía UBND tỉnh Khánh Hòa đã ra yêu cầu nhưng ban tổ chức vẫn thực hiện trong nội bộ khuôn viên của resort, nếu có chuyện gì xảy ra thì họ tự chịu trách nhiệm. Các lực lượng chức năng của tỉnh đều không tham gia, không phối hợp với ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vì họ phải tập trung chống bão và hỗ trợ người dân khắc phục lũ lụt", ông Hà cho biết.
Cũng theo ông Hà, UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu ban tổ chức báo cáo về đêm bán kết vừa qua để phía thanh tra đánh giá vụ việc. "Trong khi các ngành các cấp đang tập trung phòng tránh, khắc phục bão lũ, cả nước đang hướng sự quan tâm về chuyện này, cá nhân tôi thấy việc tổ chức trên địa bàn của mình là chưa phù hợp", ông Hà nói.
Tuy nhiên, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng xem xét ở khía cạnh ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, về cơ bản ban tổ chức đã chuẩn bị xong vòng bán kết, khách mời cũng đã đến, họ cần phải theo tiến độ để kịp vòng chung kết vào đầu tháng 12. "Ban tổ chức cũng có khó khăn của họ, tình hình buổi chiều cũng ổn rồi", ông Nguyễn Đắc Tài, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết.
Về phía mình, đại diện ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ cho rằng: "Thứ nhất, đây là cuộc thi cấp quốc gia do Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch cấp phép chứ không phải riêng gì một địa phương. Thứ hai, bão đến Khánh Hòa vào sáng sớm và đến hơn 10 giờ thì bão tan. Mưa gió không làm ảnh hưởng đến sân khấu trong nhà được xây dựng kiên cố và đảm bảo an toàn cho chương trình diễn ra. Hơn nữa, dù mưa bão nhưng các đại biểu, khách mời đều đã có mặt để theo dõi cuộc thi. Việc dời ngày diễn ra bán kết sẽ ảnh hưởng rất lớn, trong đó có lịch trình thí sinh và chương trình".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.