Tòa án Hàn Quốc đòi con chủ phà Sewol trả tiền cho nhà nước

17/01/2020 18:51 GMT+7

Tòa án Hàn Quốc ngày 17.1 ra phán quyết buộc các con của chủ phà Sewol phải hoàn trả 170 tỉ won cho chính quyền để xử lý vụ chìm phà năm 2014.

Tòa án quận trung tâm Seoul quy định 3 người con của ông Yoo Byung-eun, chủ hãng phà Chonghaejin Marine, sở hữu chiếc phà Sewol bị chìm năm 2014, phải trả 170 tỉ won (3.392 tỉ đồng) cho chính quyền vì 3 người này đứng tên thừa kế tài sản của ông Yoo, theo Yonhap.
Số tiền này là 70% phần chính quyền đã chi ra cho chiến dịch tìm kiếm cứu nạn, bồi thường cho nạn nhân, chi phí an táng và chi phí thuốc men cho người bị thương.
Ông Yoo là chủ tịch tập đoàn Semo và là cổ đông lớn trong hãng phà Chonghaejin Marine. Ông bị quy trách nhiệm cho việc không thể ngăn vụ chìm phà Sewol, một trong những thảm họa hàng hải nghiêm trọng nhất tại Hàn Quốc.

Đây là một trong những tai nạn hàng hải nghiêm trọng nhất tại Hàn Quốc

Ảnh: Reuters

Chiếc phà với lượng choán nước 6.800 tấn bị chìm ở vùng biển tây nam Hàn Quốc vào năm 2014 khiến 304 người thiệt mạng, đa số là học sinh trung học đang đi dã ngoại.
Ông Yoo bỏ trốn sau thảm kịch và thi thể của ông được tìm thấy 2 tháng sau đó trong tình trạng phân hủy nặng.

[VIDEO] Hàn Quốc trục vớt phà Sewol

Cơ quan điều tra kết luận rằng thảm họa chìm phà Sewol do nhiều yếu tố liên quan con người dẫn đến. Chiếc phà được thiết kế lại trái phép để chở thêm nhiều khách, khi gặp nạn thì đang chở quá tải, hàng hóa không được ràng buộc kỹ và thủy thủ đoàn thiếu kinh nghiệm.
Các công tố viên cho rằng hãng phà đã lơi lỏng trong việc quản lý dẫn đến suy giảm các tiêu chuẩn về an toàn. Bản thân ông Yoo bị cáo buộc lơ là trách nhiệm và đã phê chuẩn cho việc thiết kế lại chiếc phà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.