Tôi có ý kiến: Chỉ có người tiêu dùng bị thiệt

23/01/2016 07:47 GMT+7

Cần xử lý nghiêm hành vi trộm cắp là ý kiến của bạn đọc về bài viết Tài xế “rút ruột” xe bồn trên Thanh Niên ngày 22.1.

Cần xử lý nghiêm hành vi trộm cắp là ý kiến của bạn đọc về bài viết Tài xế “rút ruột” xe bồn trên Thanh Niên ngày 22.1.

Lỗi người kiểm tra niêm chì
Thông thường cửa hàng xăng dầu sẽ có người kiểm tra niêm chì trên các bồn xăng. Khi xe bồn bị tháo niêm chì thì người kiểm tra sẽ biết dù có ngụy trang bằng cách nào. Chỉ khi người kiểm tra niêm chì thông đồng với tài xế thì mọi việc sẽ trót lọt.
Trần Trọng Vĩnh (TP.Châu Đốc, An Giang)
Có sự bắt tay ?
Chắc chắn có sự bắt tay nhau trong vụ việc xe chở xăng bị rút ruột. Chỉ một mình tài xế thì không bao giờ dám dùng thủ đoạn này. Hiện nay, trên xe có gắn cả định vị, tài xế chạy đến đâu, dừng chỗ nào thì người theo dõi xe đều biết. Vậy mà việc xe dừng lại lâu để lấy xăng dầu chẳng lẽ không ai phát hiện? Có phát hiện đấy nhưng thông đồng với nhau rồi. Đây là tội phạm có tổ chức chứ một mình tài xế không thể thực hiện được.
Nguyễn Hoàng Hùng (Q.6, TP.HCM)
Chỉ người tiêu dùng thiệt thòi
Xăng dầu chở ra khỏi cổng tổng công ty xăng dầu đã bị tài xế ăn cắp, vào đến cây xăng thì người tiêu dùng bị nhân viên cây xăng ăn cắp. Tính tới tính lui, cuối cùng chỉ có người tiêu dùng là bị thiệt. Không chỉ ở Phú Yên mới xảy ra tình trạng tài xế hút xăng dầu từ xe bồn mà việc này xảy ra ở rất nhiều địa phương. Có lẽ đến khi nào giá xăng rẻ bèo, chỉ vài ngàn đồng mỗi lít thì may ra tình trạng này mới thật sự chấm dứt.
Huỳnh Độc Lập (P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM)
Lộng hành
Hành vi ăn cắp xăng dầu diễn ra giữa ban ngày, công khai như thế mà người bị mất không biết? Nhiều người thấy thì không thông báo với chủ xe bồn cũng như đơn vị cung cấp - nhận hàng. Xã hội bây giờ thấy trộm cắp nhiều nên thành bình thường hay sao ấy, thấy cái xấu mà không ai phản ứng gì, thật lạ!
Lê Văn Hạnh (P.Tân Thuận Tây, Q.7, TP.HCM)
Đủ kiểu ăn cắp
Bây giờ xuất hiện đủ kiểu ăn cắp. Xe bồn chở xăng dầu ăn cắp đã đành, xe tải, xe du lịch cũng ăn cắp xăng khá nhiều. Trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, TP.HCM đoạn từ quốc lộ 50 về chợ Bình Điền tôi thấy có rất nhiều người chuyên thu mua xăng dầu dọc đường, ám hiệu là để vài cái can không bên đường. Hằng ngày có rất nhiều xe tải, xe du lịch... dừng lại bán xăng. Xăng đó ở đâu? Chắc là tài xế ăn cắp, lấy từ xe ra chứ còn đâu nữa.
Trịnh Hải Phong (TX.Gò Công, Tiền Giang)
Truy tố
Các đại lý xăng dầu có thể tố cáo hành vi ăn cắp của các tài xế mà báo đã nêu rõ số xe kèm theo video làm chứng cứ. Nếu công an mở rộng điều tra thì có thể truy tố cả người mua xăng từ các tài xế, những kẻ thông đồng với tài xế để hành vi ăn cắp được trót lọt, không bị phát giác.
Vũ Thanh Hải (Q.Tân Phú, TP.HCM)
Theo tôi, các tài xế không dám tháo niêm chì nếu không có tay trong ở đại lý. Ngoài ra, tài xế vẫn có thể cạy được van trên bồn để rút trộm xăng. Họ hút vài chục lít chứ không quá nhiều để tránh bị phát hiện.  Nguyễn Hoàng Thái (H.Nhà Bè, TP.HCM)    Xe bồn bị “rút ruột” như thế thì đại lý lấy gì mà có lãi? Vì thế, không khó hiểu khi nhiều cửa hàng xăng dầu lại ăn cắp xăng dầu của người tiêu dùng để kiếm lời và “bù” lại phần họ bị tài xế xe bồn rút ruột. Cuối cùng, người tiêu dùng gánh chịu hết.	Trần Hải Triều (Q.8, TP.HCM)  T.T - Duy Khang (thực hiện)
       
Theo tôi, các tài xế không dám tháo niêm chì nếu không có tay trong ở đại lý. Ngoài ra, tài xế vẫn có thể cạy được van trên bồn để rút trộm xăng. Họ hút vài chục lít chứ không quá nhiều để tránh bị phát hiện.
Nguyễn Hoàng Thái (H.Nhà Bè, TP.HCM) 
       
Xe bồn bị “rút ruột” như thế thì đại lý lấy gì mà có lãi? Vì thế, không khó hiểu khi nhiều cửa hàng xăng dầu lại ăn cắp xăng dầu của người tiêu dùng để kiếm lời và “bù” lại phần họ bị tài xế xe bồn rút ruột. Cuối cùng, người tiêu dùng gánh chịu hết.  
 Trần Hải Triều (Q.8, TP.HCM)
T.T - Duy Khang (thực hiện)


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.