Đó là ý kiến của rất nhiều bạn đọc sau khi đọc bài “Tối hậu thư” cho tin nhắn rác đăng trên Thanh Niên ngày 28.1.
Không thể để như vậy được !
Nhiều vị chức sắc trong ngành viễn thông đã tuyên bố rất mạnh, tỏ ra rất quyết liệt, nhưng tin nhắn rác cứ hoành hành. Đặc biệt có nhà mạng còn “cung cấp” cho khách hàng vô vàn tin nhắn rác, thậm chí còn tung chiêu dụ khách hàng, chuyển tin nhắn rác vào tổng đài 456 để xử lý, nhưng rác vẫn đổ đầy. Không thể để như vậy được!
TRẦN HÙNG (hungmash34@yahoo.com)
Chưa nghiêm
Tôi nghĩ các nhà mạng chưa thực hiện nghiêm việc đăng ký, quản lý sim số. Hiện nay có hàng triệu sim đăng ký sai thông tin, sim đã kích hoạt bán tràn lan, ai mua cũng được. Cần rà soát lại những thông tin đã đăng ký, cắt ngay những thuê bao không chính chủ, bán sim khuyến mãi cũng phải đăng ký hẳn hoi. Làm được những việc này thì nạn sim rác hết ngay, ai vi phạm thì phạt nặng.
HƯỚNG (phamvanhuong10880@yahoo.com.vn)
Đã thấy “ánh sáng”
Đã có Chỉ thị 82/CT-BTTTT, Thanh tra Bộ TT-TT cũng đã cho biết sẽ làm việc ngay với các nhà mạng, Sở TT-TT TP.HCM cũng vào cuộc quyết liệt... Tôi thấy những động thái này sẽ góp phần giảm bớt nạn tin nhắn rác. Đã thấy ánh sáng cuối đường hầm, sau bao nhiêu năm khách hàng bị “bầm dập” bởi tin nhắn rác!
DŨNG (trandung146@gmail.com)
MAI THỊ XUÂN SANG (Q.Tân Bình, TP.HCM)
TRẦN BỬU (Q.12, TP.HCM)
An Phong - Bùi Chiến (thực hiện)
|
Bình luận (0)