Tội phạm đặc biệt nguy hiểm Huy 'nấm độc' vượt ngục, có sự 'tiếp sức'

03/08/2019 13:42 GMT+7

Chiều 2.8, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đại úy Lê Minh Sơn (34 tuổi), cán bộ cảnh sát bảo vệ Trại tạm giam Công an Bình Thuận về hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn, chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra ban đầu xác định, đại úy Lê Minh Sơn đã đưa điện thoại di động cho một số bị can tại Trại tạm giam Công an Bình Thuận để gọi về cho gia đình.
Từ ngày 28.4 đến ngày 29.6, Sơn đã cho các bị can gọi điện thoại về cho người thân nhiều lần, mỗi lần gọi điện người nhà của các bị can này phải chi cho Sơn từ 5 đến 15 triệu đồng, với tổng số tiền hơn 90 triệu đồng.
Đặc biệt, trong số các bị can được Sơn cho gọi điện về nhà có cả Nguyễn Viết Huy (tức Huy “nấm độc”, một tội phạm ma túy đặc biệt nguy hiểm) và Nguyễn Văn Nưng (tội phạm giết người). Cả Huy và Nưng đã dùng cưa sắt (được đưa từ ngoài vào) cưa cửa buồng giam trốn trại, sau đó bị truy nã toàn quốc và bị bắt trở lại.

Trại tạm giam Công an Bình Thuận

QUẾ HÀ

Trước đó, ngày 11.7, Cơ quan điều tra của Viện KSND tối cao đã khởi tố vụ án “thiếu trách nhiệm để người bị bắt, bị tạm giam, tạm giữ, người đang chấp hành phạt tù trốn”. Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.