'Bệnh' soi và trách

11/12/2018 14:53 GMT+7

Dù chưa có thông tin chính thức, nhưng dư luận đã khá quan tâm sự kiện Hoa hậu Phương Khánh bị trách là 'vô ơn' sau khi đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018 và nghi vấn 'mua giải' lại bị thổi phồng lên.

Rất nhiều người khen cô Hoa hậu Trái đất 2018 Phương Khánh xinh đẹp, quyến rũ và khả năng ngoại ngữ hoàn toàn thuyết phục. Và trong các buổi giao lưu trực tiếp sau khi cô hoa hậu này đăng quang càng làm nhiều người yêu mến Phương Khánh hơn. Bạn bè thế giới và người Việt khắp nơi trên thế giới đã đăng những dòng ủng hộ Phương Khánh trên trang fanpage Hoa hậu Trái đất 2018.
Cho đến thời điểm này, Phương Khánh là người đẹp trong nước đầu tiên đăng quang một cuộc thi tại  đấu trường nhan sắc nằm trong top 5 các cuộc thi nổi tiếng nhất thế giới. Thế thì tại sao chúng ta không lấy đó làm niềm vui, không xem đó là niềm tự hào cho nhan sắc Việt!
Một độc giả bày tỏ sự bất bình: “Không hiểu sao người ta cứ… "soi" cô hoa hậu ấy đẹp là nhờ thẩm mỹ. Rằng cô ấy đăng quang chắc là do đi… cửa sau hay “mua giải” gì đó. Mới đây có người còn lên trang cá nhân của Phương Khánh viết rằng cô đã… ngủ với ban tổ chức mới có được danh hiệu và đang cặp với đại gia C.Q.T”.
Hoa hậu Trái đất 2018 Phương Khánh Ảnh chụp từ trang cá nhân
Trước “bão” dư luận, nhiều người khuyên Phương Khánh nên đóng facebook và nghỉ ngơi trong thời gian này để khỏi suy nghĩ, không bị ảnh hưởng tên tuổi. Song, cô vẫn chọn thái độ bình thản, đối diện với những lời xầm xì tàn độc. Các comment “tố” cô trên facebook vẫn được giữ nguyên.
Trước nghi vấn “mua giải”, Phương Khánh từng trả lời PV Thanh Niên: “Tôi giờ có quá nhiều việc để làm nên sẽ không quan tâm đến những lời đồn thổi”. Còn việc bị người trang điểm riêng từng dìu đắt đi thi hoa hậu “tố” vô ơn, cô để anh trai thay mặt trả lời. Trước “tâm bão”, Khánh vẫn phải xinh đẹp, rạng rỡ để đón chào Miss Earth 2017 Karen Ibasco và Miss Earth Air 2016 Michelle Gomez đến thăm Việt Nam.
Trước đây Hoa hậu Phạm Hương cũng từng bị chính người “tố” Phương Khánh vô ơn đưa lên mặt báo. Vậy liệu có gì đó… bất ổn khi cùng 1 người cứ đi “tố” hết hoa hậu này đến hoa hậu khác… vô ơn.
Là người trong nghề, tôi từng nghe quá nhiều câu chuyện “biết ơn” và “vô ơn” trong showbiz Việt. Nhưng việc đi “tố” người đại diện cho 1 quốc gia đăng quang cuộc thi nhan sắc quốc tế là “vô ơn” liệu có nên chăng? Bạn bè thế giới sẽ nhìn người đẹp Việt, hay nói cách khác là nhìn showbiz Việt còn thiện cảm nữa hay không? Khi bạn từng giúp đỡ 1 người mà không còn “duyên nợ” với họ nữa, hãy “đóng cửa bảo nhau” trước khi..."vạch áo cho người xem lưng"!
Mặt khác, khi mang danh hoa hậu, người đẹp có hàng trăm thứ phải làm, sống sao cho vừa lòng cả làng là một áp lực lớn với các cô gái trẻ như Phương Khánh.
Chuyện bàn tán, xoi mói chỉ vì cô ấy làm thẩm mỹ để đẹp hơn, để hoàn hảo hơn hay xầm xì rằng cô ấy “mua giải” mà không hề có căn cứ, liệu có quá hà khắc?!
Hãy để thời gian trau dồi, làm những việc có ích hơn là cứ tự cho mình quyền phán xét người khác một cách vô căn cứ, phiến diện như thế!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.