Tom Hanks sắp đóng phim cậu bé người gỗ 'Pinocchio' bản mới?

Thế Sang
Thế Sang
06/08/2020 13:52 GMT+7

Variety ngày 5.8 (giờ Mỹ) đưa tin tài tử Tom Hanks đang đàm phán đóng vai Geppetto trong phim Pinocchio bản người đóng (live-action) của Disney.

Nếu cậu bé người gỗ trong phim Cậu bé người gỗ Pinocchio của đạo diễn Ý Matteo Garrone đang được chiếu ở các rạp mùa dịch thì nhân vật hoạt hình với chiếc mũi dài đã quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả tiếp tục được làm mới trên màn bạc. Mới đây, Disney đang bàn bạc với Tom Hanks để mời nam tài tử đóng vai người thợ già Geppetto trong phim Pinocchio bản người đóng. Phiên bản Pinocchio lần này được làm lại từ bản phim kinh điển cùng tên cũng của "Nhà chuột" ra mắt năm 1940.
Cách nay hai năm, cũng tạp chí Variety đưa tin nhà làm phim kỳ cựu Robert Zemeckis ngồi vào ghế đạo diễn dự án mới nhất này. Bộ phim có tuổi đời 80 năm của Disney được chuyển thể dựa trên quyển truyện The adventures of Pinocchio của tác giả Carlo Collodi. Trong bản phim gốc cũng như truyện mà nó dựa vào chuyển thể, nghệ nhân già Geppetto là người chế tạo gỗ và "thai nghén" ra cậu bé gỗ Pinocchio, ban cho cậu một cuộc đời, một câu chuyện làm mê đắm biết bao thế hệ khán giả cho đến tận hôm nay. 

Nghệ nhân già Geppetto và cậu bé gỗ trong bản phim cách nay 80 năm

Ảnh: Disney

Nếu Tom Hanks đồng ý đóng Geppetto trong Pinocchio bản live-action, đây sẽ là lần tái hợp tiếp theo của ông với đạo diễn Robert Zemeckis. Cả hai người trước đó từng hợp tác trong những tác phẩm nổi tiếng như Forrest Gump (1994), Cast Away (2000) và The Polar Express (2004). 
Trong di sản phim hoạt hình kinh điển của Disney, Pinocchio là phim dài thứ hai của hãng sau phim Bạch Tuyết và bảy chú lùn (1937). Phim do rất nhiều đạo diễn chỉ đạo, thu về trên 121 triệu USD, không đáp ứng kỳ vọng của các nhà sản xuất lúc bấy giờ vì bị ảnh hưởng bởi chiến tranh thê giới thứ 2. Dẫu vậy, phim "ẵm" vô số giải Oscar và được nhiều nhà phê bình tung hô nhiệt liệt. Dự án phim người đóng "kế tục" bản phim năm xưa nhưng rất chật vật tìm người chỉ đạo. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.