Tôn vinh 3 nhà khoa học đoạt giải thưởng Tạ Quang Bửu 2019

19/05/2019 07:16 GMT+7

Chiều 18.5, tại Hà Nội, Bộ KH-CN tổ chức kỷ niệm ngày KH-CN VN và trao giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2019.

Đây là giải thưởng được Bộ KH-CN tổ chức hằng năm nhằm ghi nhận và tôn vinh đối với các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu xuất sắc được công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật.
Năm nay, giải thưởng được trao cho 3 nhà khoa học thuộc các ngành cơ học, y sinh dược học và vật lý, gồm: PGS Phạm Đức Chính, Viện Cơ học - Viện Hàn lâm KH-CN VN (lĩnh vực cơ học); PGS Nguyễn Lê Khánh Hằng, Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư (lĩnh vực y sinh dược học) và TS Lê Trọng Lư, Viện Kỹ thuật nhiệt đới - Viện Hàn lâm KH-CN VN (lĩnh vực vật lý). Đây là năm đầu tiên một nhà khoa học nữ và các nhà khoa học trong các ngành y sinh dược học và cơ học được trao tặng giải thưởng Tạ Quang Bửu. Ngoài nhận bằng chứng nhận, các nhà khoa học còn được nhận giải thưởng trị giá 200 triệu đồng.
Ngày KH-CN VN năm nay được tổ chức với chủ đề KH-CN và đổi mới sáng tạo - kiến tạo tương lai với mong muốn ngành KH-CN VN sẽ có sự phát triển mạnh mẽ hơn, khẳng định được vai trò quan trọng trong quá trình phát triển và xác định vị trí của VN trên bản đồ khu vực và thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.