Tổng thống Maduro nói một 'gián điệp Mỹ' bị bắt ở Venezuela

Văn Khoa
Văn Khoa
12/09/2020 07:34 GMT+7

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 11.9 tuyên bố một “gián điệp Mỹ” đã bị bắt gần một khu nhà máy lọc dầu ở vùng tây nam Venzuela.

“Hôm qua (10.9), chúng ta đã bắt được một gián điệp Mỹ ở bang Falcon, do thám các nhà máy lọc dầu ở (hai thị trấn) Amuay và Cardon”, Tổng thống Maduro phát biểu trên truyền nhà nước Venezuela, theo Reuters.
Ông Maduro khẳng định đó là một lính thủy đánh bộ, từng hoạt động tại các cơ sở của Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) ở Iraq. “Tên này bị bắt với vũ khí đặc biệt, số lượng lớn tiền mặt, số lượng lớn USD và những tang vật khác mà chúng tôi đã chuyển cho Văn phòng Công tố”, ông Maduro cho hay, nhưng không cung cấp chi tiết.

[VIDEO] Tàu chở dầu Iran cập bến Venezuela bất chấp cảnh báo từ Mỹ

Hôm 7.8, giới công tố Venezuela thông báo một tòa án ở nước này đã tuyên xử 2 cựu binh sĩ Mỹ 20 năm tù giam vì vai trò của họ trong cuộc tấn công bất thành ngày 3.5 nhằm lật đổ Tổng thống Maduro. Ông Maduro đã cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump đứng sau cuộc xâm nhập bất thành nói trên, nhưng ông Trump bác bỏ cáo buộc. “Nếu tôi muốn vào Venezuela, tôi sẽ không làm điều này một cách bí mật”, Tổng thống Trump nói với kênh Fox News ngày 8.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.