Tổng thống Putin chỉ đạo rút kinh nghiệm từ chiến dịch Syria

11/05/2016 10:11 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng hoạt động quân sự của Nga ở Syria đã làm lộ ra một số vấn đề hạn chế cần khắc phục, theo RIA ngày 10.5.

"Các hoạt động quân sự tại Syria đã làm hé lộ những vấn đề nhất định và một số điểm hạn chế. Mỗi điểm yếu cần được xem xét kỹ, cần phải điều tra một cách chuyên nghiệp, nghiên cứu, phân tích thật kỹ lưỡng và sau đó thực hiện mọi việc cần thiết để khắc phục những vấn đề này. Những kinh nghiệm rút ra sẽ giúp ích rất nhiều trong điều chỉnh hướng phát triển và cải tiến các mẫu thiết bị quân sự", ông Putin chỉ đạo trong cuộc họp với các chỉ huy quân sự cao cấp và lãnh đạo của ngành công nghiệp quốc phòng ngày 10.5.

Tổng thống Nga cũng nói rằng trong thời gian hoạt động tại Syria, Nga đã giúp giải phóng hơn 500 khu dân cư, lực lượng không quân vũ trụ Nga đã thực hiện hơn 10 nghìn phi vụ và tấn công hơn 30 nghìn mục tiêu.


Không quân Nga hoạt động ở Syria chống lại những kẻ khủng bố theo yêu cầu Damascus, trong thời gian 5,5 tháng. Sau khi đã thành công trong việc đẩy lui quân nổi dậy ở một số tỉnh, cũng như cắt đứt các kênh thương mại dầu mỏ bất hợp pháp và các kênh cung cấp vũ khí cho bọn khủng bố, Nga đã rút phần lớn lực lượng của mình về nước. Bộ phận còn lại ở Syria thực hiện nhiệm vụ giám sát ngừng bắn và giúp đỡ, tạo điều kiện cho tiến trình hòa bình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.