Tổng thống Trump hé lộ mối quan hệ hiện tại với Chủ tịch Tập Cận Bình

Văn Khoa
Văn Khoa
11/08/2020 21:40 GMT+7

Tổng thống Donald Trump hôm nay 11.8 cho hay mối quan hệ giữa ông với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có dấu hiệu căng thẳng giữa dịch bệnh Covid-19 và hai nhà lãnh đạo đã không nói chuyện với nhau trong thời gian dài.

“Tôi từng có mối quan hệ rất tốt với ông ấy”, Tổng thống Trump cho hay trong cuộc trả lời phỏng vấn với đài Fox Sports Radio, nhắc lại hai bên đã đạt thỏa thuận thương mại giai đoạn một hồi năm ngoái. “Tôi đã có mối quan hệ tuyệt vời với Chủ tịch Tập. Tôi thích ông ấy, nhưng tôi không có cảm giác tương tự vào lúc này”, ông Trump cho biết thêm.
Tổng thống Trump còn nói rằng những cảm giác của ông đã thay đổi giữa lúc đại dịch Covid-19 đang diễn ra. “Tôi chắc chắn cảm thấy khác. Tôi đã có một mối quan hệ rất tốt và tôi không nói chuyện với ông ấy trong một thời gian dài”, Tổng thống Trump cho Fox Sports Radio hay.
Tổng thống Trump đã thúc đẩy mối quan hệ thân thiện với ông Tập trong phần lớn nhiệm kỳ đầu của mình khi ông muốn hiện thực hóa những lời hứa về thỏa thuận thương mại với Trung Quốc. Tuy nhiên, Tổng thống Trump hôm nay nói rằng tác động từ Covid-19 nghiêm trọng hơn chiến tranh thương mại.

Đối đầu Mỹ - Trung Quốc liệu có dẫn đến chiến tranh lạnh mới?

Kể từ khi Covid-19 khởi phát lần đầu ở thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối tháng 12.2019 đến nay đã có 188 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận có dịch. Tính đến 21 giờ 30 ngày 11.9 (theo giờ Việt Nam), số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu tăng lên hơn 20 triệu ca và trên 735.000 ca tử vong. Trong đó có gần 5,1 triệu ca nhiễm và hơn 163.000 ca tử vong ở Mỹ, theo dữ liệu từ Đại học John Hopkins. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.