Tổng thống Trump nói hội đàm Mỹ-Triều có thể không diễn ra

Bảo Vinh
Bảo Vinh
23/05/2018 08:16 GMT+7

Tổng thống Donald Trump ngày 22.5 nói nếu CHDCND Triều Tiên không đáp ứng một số điều kiện do Mỹ đặt ra thì cuộc hội đàm thượng đỉnh sắp tới có thể sẽ bị hủy.

Ngay trước cuộc đối thoại với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại Nhà Trắng ngày 22.5, Tổng thống Donald Trump đã có những bình luận về triển vọng hội đàm thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Theo Reuters, Tổng thống Trump nói rằng việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên nhất định phải diễn ra và tin tưởng lãnh đạo Bình Nhưỡng nghiêm túc về việc này. “Tôi nghĩ rằng ông ấy (Kim Jong-un) nghiêm túc, tuyệt đối rất nghiêm túc”, Tổng thống Trump nói.
Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ cũng cho biết Washington có một số điều kiện nhất định mà nếu không được đáp ứng thì cuộc gặp ngày 12.6 ở Singapore có thể bị hoãn hoặc không diễn ra. “Nếu nó không diễn ra thời điểm này thì có thể sẽ diễn ra sau đó”, ông Trump cho biết, đồng thời nhấn mạnh có khả năng là cuộc gặp sắp tới sẽ không mang lại kết quả như mong muốn.
Tổng thống Trump cũng tỏ ra không hài lòng về những thay đổi diễn ra sau cuộc gặp lần hai của ông Kim với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại thành phố Đại Liên ngày 7-8.5.
Ngay sau cuộc gặp này, Triều Tiên bất ngờ chỉ trích cuộc tập trận Max Thunder giữa Mỹ và Hàn Quốc dù trước đó cho rằng việc 2 nước này tập trận là không cần thay đổi. Triều Tiên sau đó còn tuyên bố có thể sẽ xem xét lại việc tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh với Mỹ nếu Washington tiếp tục đơn phương đòi nước này từ bỏ chương trình hạt nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.