Tổng thống Trump nói muốn bắt tay Chủ tịch Kim Jong-un tại DMZ

Bảo Vinh
Bảo Vinh
29/06/2019 10:18 GMT+7

Tổng thống Donald Trump nói ông hy vọng gặp Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên ở vùng phi quân sự liên Triều chỉ để bắt tay và nói xin chào.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sáng 29.6 nói ông sẵn sàng gặp Chủ tịch Kim Jong-un của Triều Tiên tại vùng phi quân sự (DMZ) ở giới tuyến liên Triều.
“Sau một số cuộc họp rất quan trọng, gồm cuộc gặp Chủ tịch Tập [Cận Bình] của Trung Quốc, tôi sẽ rời Nhật Bản đến Hàn Quốc cùng Tổng thống Moon [Jae-in]. Tại đây, nếu Chủ tịch Kim của Triều Tiên đọc được thông điệp này, tôi mong sẽ gặp ông ấy tại DMZ chỉ để bắt tay và nói xin chào”, Tổng thống Trump viết trên Twitter.

[VIDEO] Tổng thống Trump mong gặp Chủ tịch Kim tại DMZ

Theo CNN, Tổng thống Trump dự kiến sẽ đến thủ đô Seoul của Hàn Quốc vào chiều tối 29.6 và sẽ có cuộc hội đàm với lãnh đạo nước chủ nhà vào ngày 30.6 trước khi trở về Mỹ.
Giới chức Hàn Quốc trước đó tiết lộ rằng chủ nhân Nhà Trắng đang cân nhắc việc đến thăm vùng DMZ. Hồi năm 2017, ông cũng dự tính đến vùng này nhưng kế hoạch bị hủy do trời nhiều sương mù.
Động thái mới nhất của Tổng thống Trump được tung ra một cách bất ngờ sau một thời gian hai bên gặp bế tắc trong đàm phán hạt nhân kể từ hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội.
Gần đây, hai nhà lãnh đạo có những cử chỉ thân thiện khi gửi thư qua lại, làm gợi lên khả năng sẽ có cuộc gặp song phương lần thứ ba.

[VIDEO] 1 năm sau thượng đỉnh Mỹ - Triều, Triều Tiên cảnh báo Mỹ "kiên nhẫn là có hạn"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.