Top 3 quả bóng vàng Huỳnh Như mặc áo dài, dạy học ở trường Trần Đại Nghĩa

Thúy Hằng
Thúy Hằng
25/05/2020 19:48 GMT+7

Thướt tha trong tà áo dài trong ngày đầu tiên tới Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa nhận lớp, đã có một Huỳnh Như rất khác với nữ cầu thủ máu lửa, quần đùi áo số, đang trong top 3 Quả bóng vàng nữ 2019.

“Đây hình như lần thứ 2, hay thứ 3 tôi mặc áo dài. Dịp thực tập đợt trước ở Trường THPT Tân Túc tôi cũng mặc”, Huỳnh Như cười hiền. Đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, đồng thời là sinh viên khoa Giáo dục thể chất Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đang ở tuần thứ 3 của kỳ thực tập.
Trong đợt thực tập, Huỳnh Như đăng ký về Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa bởi “trường gần với nơi tôi thường xuyên tập luyện, do đó việc di chuyển cũng thuận tiện hơn”. Cùng về trường làm cô giáo thực tập đợt này với Huỳnh Như là 2 đồng đội nữ khác của cô trong đội bóng.

Huỳnh Như (phải) cùng một cô giáo tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

Ảnh Mai Phương

Cô ơi cho con xin chữ ký

Huỳnh Như thực tập chuyên môn và thực tập chủ nhiệm. Trong thực tập chuyên môn, cô đóng vai trò như một giáo viên giáo dục thể chất ở cả lớp 9, lớp 12 và lớp 6. Còn thực tập chủ nhiệm, cô thực tập làm các vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp như sinh hoạt lớp: phổ biến các hoạt động, phong trào sắp đến, học tập, nhắc nhở học sinh trong tuần qua làm chưa tốt việc gì. Đồng thời, tổ chức các hoạt động, trò chơi, sinh nhật cho các em học sinh trong tháng.
“Tôi khá hồi hộp trước khi đi thực tập. Mình rất tự tin ở trên sân cỏ rồi nhưng trên bục giảng, hay ở sân trường khi mình đang là giáo viên thể chất thì nó khác hoàn toàn. Tôi cũng run lắm. Nhưng rất may mắn được các thầy cô ở trường hướng dẫn, ủng hộ khiến tôi không cảm thấy áp lực, ngay sau đó tìm thấy sự tự tin”, Huỳnh Như chia sẻ.

Các em học sinh vui mừng xin chữ ký cô Huỳnh Như

Ảnh Châu Lê Hoàng

“Đúng ra theo phân công thực tập, tôi sẽ làm ở khối THPT nhưng vì Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa có cả 2 cấp học, muốn được trải nghiệm công việc của cả giáo viên ở bậc THCS, nên tôi xin phép các thầy cô cho tôi được đứng lớp chuyên môn trong cả lớp 6 và lớp 9. Học sinh của trường rất là ngoan, dễ thương, không chỉ học rất chăm chỉ các em còn rất hồn nhiên, sống tình cảm”, đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam bộc bạch.
Huỳnh Như thật sự xúc động khi ngày đầu tiên tới trường nhận lớp, các học sinh trong trường đã ùa ra khi nhận ra đó là Huỳnh Như, cầu thủ trong đội tuyển nữ Việt Nam vừa giành huy chương vàng ở SEA Games 30. “Các em ấy ùa ra mang giấy bút nói “cô ơi cho con xin chữ ký”, đông lắm. Nhiều lần được người hâm mộ yêu thương mình, nhưng tình cảm của các em học sinh vẫn khiến tôi sung sướng vô cùng”, nữ cầu thủ chia sẻ.

"Nếu trở thành giáo viên giáo dục thể chất, tôi sẽ rất trân trọng”

Nhận xét về thời gian thực tập của Huỳnh Như, các giáo viên tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa bày tỏ: "Tuy là ngôi sao nhưng Như không có "bệnh ngôi sao". Em lễ phép, chịu khó trong các hoạt động khi về trường thực tập, đi sớm tham gia hỗ trợ đo thân nhiệt học sinh rất đúng giờ và đầy đủ, đến lớp đúng giờ, tác phong sư phạm chuẩn khi lên lớp dạy".
Huỳnh Như sẽ kết thúc kỳ thực tập của mình vào thứ 5 tuần này, sau đó cô sẽ tới Nghệ An, Hà Tĩnh với vai trò đại biểu dự Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.
Theo dự kiến, cô sẽ tốt nghiệp Trường ĐH Sư phạm TP.HCM trong năm 2021 sau khi hoàn thành một số học phần. “Những kiến thức từ kỳ thực tập rất có ý nghĩa với tôi, tôi sẽ tích luỹ nó từ bây giờ. Nếu cơ duyên đưa tôi trở thành giáo viên giáo dục thể chất tôi sẽ rất trân trọng. Tôi không đặt mục tiêu mình sẽ thi đấu đỉnh cao tới năm bao nhiêu tuổi, như thế sẽ rất áp lực, bây giờ mình còn sức khỏe, còn đam mê, thì cứ bước tiếp thôi”, nữ cầu thủ 29 tuổi nói.

Nữ cầu thủ được các học trò yêu mến

Huỳnh Như (giữa) và các thầy cô trong ban giám hiệu nhà trường

Ảnh Châu Lê Hoàng

Tối mai, 26.5, Gala Quả bóng vàng 2019 sẽ diễn ra tại TP.HCM, Huỳnh Như cùng 2 nữ cầu thủ khác đang ở trong top 3 ứng viên đạt Quả bóng vàng nữ. Huỳnh Như cho biết khá hồi hộp vì không biết trước kết quả sẽ gọi tên ai, tuy nhiên, “dù ai đạt quả bóng vàng tôi cũng thấy xứng đáng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.