Tuần trước Toyota cùng đối tác liên doanh tại Indonesia đã khiến không ít người bất ngờ khi giới thiệu phiên bản concept thuần điện của mẫu MPV 7 chỗ - Toyota Kijang Innova EV tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS).
Toyota Indonesia vừa lên tiếng xác nhận Kijang Innova EV chỉ là một nghiên cứu kỹ thuật và sẽ không được đưa vào sản xuất hàng loạt |
Toyota |
Trong bối cảnh xăng liên tục tăng giá và cuộc đua điện khí hóa ô tô đang diễn ra rầm rộ trong ngành sản xuất ô tô, sự xuất hiện của bản concept Toyota Kijang Innova EV được nhiều người kỳ vọng mẫu xe này sẽ có phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai. Tuy nhiên, những ai hy vọng vào điều này sẽ sớm thất vọng khi Toyota Indonesia vừa lên tiếng xác nhận Kijang Innova EV chỉ là một nghiên cứu kỹ thuật và sẽ không được đưa vào sản xuất hàng loạt.
Cụ thể, trả lời phỏng vấn trang Autonetmagz mới đây, ông Anton Jimmi Suwandy - Giám đốc tiếp thị Toyota Astra Motor cho biết: “Toyota Kijang Innova EV chạy hoàn toàn bằng điện không phải là chiếc xe được sản xuất hàng loạt để bán. Đây chỉ là một mẫu concept và bản chất của nó chỉ để phát triển kỹ thuật”.
Sự xuất hiện của Kijang Innova EV nhằm phục vụ cho mục đích nghiên cứu |
Toyota |
Đại diện của Toyota tại Indonesia cho rằng, Toyota Kijang Innova là mẫu xe rất phổ biến trong khu vực và sự xuất hiện của Kijang Innova EV nhằm phục vụ cho mục đích nghiên cứu khả năng tồn tại của các mẫu xe điện tương tự trong khu vực.
Thực tế ngay sau khi xuất hiện tại Indonesia, Toyota Kijang Innova EV ngay lập tức thu hút sự chú ý của khách hàng trong khu vực. Người tiêu dùng ô tô trong khu vực Đông Nam Á có vẻ khá tò mò về phiên bản này với những câu hỏi về thiết kế, nền tảng, dung lượng pin cũng như thời gian sạc của chiếc xe. Tuy nhiên, những con số này chưa được nhà sản xuất công bố.
Ông Henry Tanoto - Phó chủ tịch Toyota Astra Motor thừa nhận dù không thể được hiện thực hóa, nhưng Innova EV đã làm khá tốt nhiệm vụ đẩy mạnh hình ảnh xe điện tới với người dùng trong khu vực.
Toyota Innova đang phân phối tại Việt Nam cũng như các thị trường khác trong khu vực đều sử dụng nền tảng khung gầm rời IMV |
Toyota |
Hiện tại, các phiên bản Toyota Innova đang phân phối tại Việt Nam cũng như các thị trường khác trong khu vực đều sử dụng nền tảng khung gầm rời IMV của Toyota kết hợp động cơ đốt trong. Theo nhận định của trang tin Paultan, việc chuyển từ nền tảng khung gầm rời IMV sang nền tảng xe điện với một hệ thống truyền động chạy điện hoàn toàn sẽ là thách thức lớn và tiêu tốn quá nhiều chi phí.
Toyota Kijang Innova EV sẽ không xuất hiện trên thị trường, tuy nhiên trong 5 năm tới Toyota và đối tác liên doanh tại Indonesia đã lên kế hoạch giới thiệu 10 mẫu xe điện tại thị trường này.
Bình luận (0)