Toyota lần đầu đưa công nghệ tự lái vào xe hơi thương mại

18/12/2019 13:44 GMT+7

Một quan chức trong ngành xe hơi tại Nhật cho biết, Toyota đang lên kế hoạch triển khai các tính năng tự lái tiên tiến của hãng trên các mẫu xe thương mại trước khi đưa chúng vào các mẫu xe cá nhân.

Ông James Kuffner, Giám đốc Viện nghiên cứu và phát triển cao cấp của Toyota (TRI-AD) chia sẻ, việc áp dụng công nghệ tự lái sẽ không cần sự giám sát liên tục và trực tiếp của con người với taxi và các mẫu xe mà Toyota đang phát triển, bao gồm dịch vụ thuê xe theo yêu cầu, cửa hàng di động và xe cứu thương cho các bệnh viện. Người điều khiển những chiếc xe này có thể kiểm soát từ xa về thời gian và nơi chúng được triển khai, cũng như giám sát việc bảo trì của chúng.
Khi đề cập về mức độ tự động hóa mà các mẫu xe có thể tự hành trong các điều kiện hạn chế, ông cho biết thêm, “sẽ phải mất nhiều thời gian để đạt được “cấp độ 4” cho một chiếc xe tự lái cá nhân. Cấp độ 4 thực sự là những gì chúng tôi đang cố gắng để lần đầu tiên đưa nó vào dịch vụ của mình”.
Theo Reuters, hiện Toyota chuẩn bị phát hành chiếc xe tự hành “cấp độ 2” đầu tiên có khả năng tự lái trên đường cao tốc, như một phần trong chiến lược phát triển xe tự lái trong vài thập kỷ tới.
Toyota và các nhà cung cấp của nó, bao gồm Denso Corp, cũng đầu tư vào TRI-AD, nơi đang áp dụng tầm nhìn dài hạn hơn đối với những chiếc xe có công nghệ tự lái và trí tuệ nhân tạo (AI) so với nhiều đối thủ đã bán ra các mẫu xe có khả năng tự lái trên đường cao tốc trước đó.
Tuy nhiên, nhiều đối thủ của Toyota đã phải cắt giảm và trì hoãn các mục tiêu phát triển xe tự hành sau các vụ tai nạn nghiêm trọng của Tesla, cho thấy sự phức tạp của công nghệ xe tự hành vẫn còn nằm ngoài tầm với của nhiều nhà sản xuất xe hơi hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.