Ứng viên tham gia kỳ thi tuyển chức danh hiệu phó trường THPT vòng 1 |
BÍCH THANH |
Sau vòng thi viết hôm 29.10 trong kỳ thi tuyển chức danh hiệu phó trường THPT, Hội đồng thi tuyển chức danh lãnh đạo quản lý của Sở GD-ĐT TP.HCM đã hoàn tất việc chấm bài thi của 12 ứng viên.
Trong số 12 ứng viên tham dự có 11 người đạt kết quả để bước vào vòng 2 của kỳ thi là trình bày đề án để chọn ra 3 ứng viên.
Với kết quả được công bố rộng rãi, Hội đồng thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý quy định, các ứng viên có quyền gửi đơn phúc khảo trong thời hạn 3 ngày làm việc (trừ thứ bảy, chủ nhật).
Trong kỳ thi tuyển dụng chức danh lãnh đạo, quản lý lần đầu tiên Sở GD-ĐT thực hiện sẽ tuyển 3 vị trí hiệu phó của các Trường THPT An Nhơn Tây, THPT Quang Trung (huyện Củ Chi) và THPT An Nghĩa (huyện Cần Giờ).
Theo quy định, ứng viên đạt từ 50/100 điểm trong bài thi viết sẽ tiếp tục tham gia phần thi trình bày đề án. Phần thi trình bày đề án có thời gian tối đa 30 phút và chất vấn từ 30-40 phút. Trong phần thi này, ứng viên sẽ đánh giá thực trạng, phân tích những mặt mạnh, hạn chế, nguyên nhân của đơn vị sử dụng chức danh thi tuyển; dự báo xu hướng phát triển, đề xuất kế hoạch, giải pháp; chương trình hành động thực hiện kế hoạch, giải pháp nếu được bổ nhiệm vào chức danh thi tuyển...
Toàn cảnh vòng thi viết kỳ thi tuyển dụng chức danh hiệu phó trường THPT |
BÍCH THANH |
Sau kỳ thi tuyển dụng chức danh lãnh đạo, quản lý này, Sở GD-ĐT sẽ công bố quyết định trúng tuyển và bổ nhiệm chức danh hiệu phó trường THPT trong tháng 12.
Nói về lần đầu đầu tiên thực hiện thi tuyển chức danh hiệu phó trường THPT, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, khẳng định hình thức thi tuyển sẽ tạo sự phấn đấu cho cán bộ quản lý và các thầy cô giáo trong quy hoạch không còn thái độ chủ quan, ỷ lại với suy nghĩ cán bộ nghỉ hưu thì lực lượng tại chỗ sẽ thay thế.
Thành phố cho phép ngành giáo dục thực hiện thi tuyển chức danh hiệu phó trường THPT lần đầu tiên và để đảm bảo tính trung thực, minh bạch, hiệu quả của kỳ thi, Sở GD-ĐT thực hiện theo quy trình ra đề bảo mật và chặt chẽ.
"Việc tổ chức tuyển dụng theo hình thức này có thể vất vả hơn, tốn kém hơn, mất thời gian hơn nhưng để có hiệu quả thì các thầy cô cần thể hiện hết năng lực của mình để có vị trí xứng đáng với mong muốn và mong đợi của ngành giáo dục. Từ đó, các trường có lực lượng quản lý đủ mạnh nhằm xây dựng và phát triển giáo dục", ông Hiếu chia sẻ.
Bình luận (0)