Ngày 7.10, UBND TP.HCM gửi văn bản đề nghị các sở ngành, quận huyện tập trung giải pháp nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến.
UBND TP.HCM yêu cầu chủ động rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa tối đa, kiểm soát chặt chẽ việc phát sinh các thủ tục hành chính, quy định kinh doanh, đồng thời cương quyết xóa bỏ cơ chế xin - cho, tạo môi trường công khai, minh bạch, trong sạch để cán bộ không mắc phải sai phạm. Các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa 50% thủ tục hành chính nội bộ và chi phí tuân thủ thủ tục hành chính nội bộ; khẩn trương phân cấp, phân quyền cho địa phương thực hiện thủ tục theo hướng cấp nào làm tốt nhất thì giao, đặc biệt là cấp cơ sở gần dân nhất.
TP.HCM lưu ý tập trung rà soát, đánh giá lại, đổi mới cung cấp dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm đáp ứng yêu cầu về mức độ, thuận lợi, đơn giản, thân thiện với người dùng. Đẩy mạnh tái cấu trúc quy trình, thiết kế, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến trên cơ sở cắt giảm, đơn giản hóa tối đa thủ tục hành chính, tái sử dụng dữ liệu, liên thông điện tử, bảo đảm người dân chỉ cung cấp thông tin, giấy tờ một lần cho cơ quan nhà nước.
TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2025, toàn bộ thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình và tối thiểu 80% hồ sơ thủ tục hành chính xử lý hoàn toàn trực tuyến, hoàn thành cung cấp toàn bộ 76 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06.
Bình luận (0)