TP.HCM chỉ đạo về việc dạy thêm, học thêm ở bậc tiểu học

Bích Thanh
Bích Thanh
08/10/2022 11:46 GMT+7

Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Bảo Quốc đã có những chỉ đạo chuyên môn về việc dạy thêm, học thêm, tổ chức hoạt động ngoài giờ tại trường tiểu học.

Sở GD-ĐT TP.HCM chỉ đạo chuyên môn cụ thể với các trường tiểu học

TNO

Ngày 8.10, Sở GD-ĐT TP.HCM đã công bố kết luận chỉ đạo của Phó giám đốc Nguyễn Bảo Quốc về thực hiện chuyên môn ở bậc tiểu học. Trong đó, có những lưu ý cụ thể về việc dạy thêm, học thêm, tổ chức hoạt động CLB, kỹ năng sống trong trường học.

Theo đó, ông Nguyễn Bảo Quốc lưu ý trường tiểu học chủ động xây dựng kế hoạch chương trình nhà trường trong và sau giờ chính khóa. Trong đó, khuyến khích nhà trường căn cứ vào nhu cầu, sở thích của học sinh, tổ chức các hoạt động dưới hình thức CLB, tổ chức phụ đạo cho học sinh.

Việc tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống, CLB, hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa cần thực hiện theo hướng dẫn và quy định của tài chính. Báo cáo cơ quan có thẩm quyền cấp phép, xác nhận và được sự đồng thuận của phụ huynh học sinh, trên tinh thần tự nguyện. Lãnh đạo Sở nhấn mạnh, trường có thể tổ chức các CLB phát triển kỹ năng, phân công giáo viên dạy phù hợp với chuyên môn và kế hoạch. Xây dựng nội dung hướng đến mục tiêu đặt ra cho từng CLB và thường xuyên kiểm tra nội dung dạy học, đảm bảo đúng quy định. Và không để việc dạy thêm, học thêm diễn ra trong nhà trường.

Với hoạt động ngoài giờ chính khóa, ông Nguyễn Bảo Quốc chỉ rõ, khi xây dựng chương trình, nhà trường phải đặt tiêu chí đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh giáo viên, nhân viên. Rà soát kỹ phương án đảm bảo an toàn, thực hiện tiền trạm địa điểm tổ chức trước khi xây dựng các phương án. Sở GD-ĐT yêu cầu phòng GD-ĐT quận, huyện tăng cường quản lý những hoạt động giáo dục kỹ năng sống, hoạt động ngoài giờ lên lớp, rà soát lại CLB trong và sau giờ của các đơn vị đang thực hiện...

Về dạy thêm, học thêm, tổ chức hoạt động ngoài giờ, Phó giám đốc Sở GD-ĐT cũng chỉ đạo giáo viên bậc tiểu học chủ động nghiên cứu chương trình, sách giáo khoa, chủ động tìm hiểu đặc điểm học sinh, từ đặc điểm vùng miền, hoàn cảnh gia đình, kết quả học tập cuối năm để lập kế hoạch dạy học phù hợp. Kế hoạch dạy học cần có “màu sắc riêng”, tránh áp dụng cứng nhắc nội dung được tác giả sách giáo khoa gợi ý trong tài liệu bồi dưỡng, phân phối chương trình, sách giáo viên…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.