TP.HCM đặt mục tiêu 100% người dân sử dụng smartphone

Trung Hiếu
Trung Hiếu
17/07/2019 09:17 GMT+7

Theo Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng, TP.HCM cần đặt mục tiêu 100% người dân sử dụng smartphone; hiện tỷ lệ sử dụng smartphone ở TP còn thấp, chỉ chiếm 60% tổng số người dùng điện thoại.

Ngày 16.7, tại TP.HCM diễn ra hội nghị sơ kết hợp tác phát triển thông tin và truyền thông (ICT) giai đoạn 2019 - 2020 giữa Bộ TT-TT và UBND TP.
Tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết lãnh đạo TP.HCM chủ động gặp nhiều doanh nghiệp trao đổi về hợp tác trong lĩnh vực công nghệ, xây dựng đô thị thông minh, đô thị sáng tạo... gắn liền với những mục tiêu cụ thể. Những mục tiêu này vừa đảm bảo TP phát triển nhanh và bền vững hơn và người dân được cung cấp nhiều, toàn diện các dịch vụ phục vụ cuộc sống một cách hiệu quả hơn...
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay việc ký kết những hợp tác mới và toàn diện giữa hai bên với mục đích đưa TP đi đầu, đi trước cả nước ít nhất 5 năm về lĩnh vực ICT, đưa ICT của TP tương đương các nước phát triển. Do đó, TP cần đặt mục tiêu 100% người dân sử dụng smartphone (điện thoại thông minh); hiện tỷ lệ sử dụng smartphone ở TP còn thấp, chỉ chiếm 60% tổng số người dùng điện thoại.
Bên cạnh đó, để thực hiện lộ trình chính quyền điện tử, TP cần đặt mục tiêu 100% hộ gia đình có đường cáp quang; đến năm 2020 phủ sóng 5G tới các khu công nghiệp, khu nghiên cứu, trường đại học vì hiện tại các nghiên cứu khoa học đều dựa trên công nghệ 5G; đến 2022 toàn bộ TP được phủ sóng 5G…
Cũng tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT-TT), cho hay hiện rất cần thiết quản lý các trang tin điện tử tổng hợp. Do đó sắp tới cục sẽ đề xuất tạm dừng khâu cấp phép các trang thông tin điện tử trên phạm vi toàn quốc để tổng rà soát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.