TP.HCM điều tra nguyên nhân vụ cháy kho chứa hồ sơ về hoạt động xe buýt

07/05/2019 06:20 GMT+7

Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, nhưng khoảng 4.000 thùng hồ sơ, tài liệu và 200 vé tập xe buýt trong kho chứa bị cháy rụi

Tối 6.5, trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo Công an H.Bình Chánh (TP.HCM) xác nhận đơn vị đang phối hợp với Công an TP.HCM điều tra nguyên nhân vụ cháy xảy ra ở kho chứa hồ sơ, tài liệu của Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM (trên đường Mai Bá Hương, xã Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh).
Công an TP.HCM cũng đang làm việc với Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM liên quan đến vụ cháy này.
Theo thống kê ban đầu, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng khoảng 4.000 thùng hồ sơ, tài liệu và 200 vé tập xe buýt trong kho chứa bị cháy rụi.
Liên quan đến vụ cháy kho chứa nói trên, ông Nguyễn Văn Triệu, Giám đốc Hợp tác xã 19.5, cho biết: “Về phía hợp tác xã không bị ảnh hưởng gì. Ở đơn vị, tiền trợ giá từ ngân sách chúng tôi nhận về bao nhiêu đều phát cho xã viên; sau đó ký nhận và lưu trữ hết trên máy tính. Còn số tài liệu bị cháy, tôi nghĩ phía nhà nước có thể bị ảnh hưởng, riêng doanh nghiệp thì không”.
Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 2.5, ngọn lửa bùng phát tại nhà kho chứa hồ sơ của Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM. Nhận tin báo, Đội cảnh sát PCCC H.Bình Chánh điều xe chữa cháy đến hiện trường. Lúc này, nhà kho rộng khoảng 1.000 m2 đã bốc cháy dữ dội. Sau khoảng 30 phút dập lửa, đám cháy được dập tắt nhưng nhà kho đổ sập, hàng tấn giấy tờ, tài liệu bị thiêu rụi.
Nhà kho nói trên được xác định của  thuê từ tháng 11.2018 để chứa hồ sơ, tài liệu. Tại kho bị cháy lưu trữ hầu hết tài liệu, công văn từ 1997 - 2015. Những tài liệu này cũng đã được sao chép và lưu trữ trên máy tính.
Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM có nhiệm vụ đề xuất các chính sách, định mức, đơn giá và cước phí vận tải hành khách công cộng, lệ phí bến bãi đậu; tổ chức các dịch vụ vận tải hành khách công cộng như: bán vé tháng, dịch vụ giữ xe, thanh toán vé xe bằng thư và các dịch vụ có liên quan khác...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.