TP.HCM giảm giá mạnh mong người dân đi chơi sau dịch: Cơ hội 'vàng' cho hai bên

09/06/2020 19:38 GMT+7

Gần 260 chương trình tour và 280.000 vé ưu đãi giảm tới 70% trong chương trình kích hoạt du lịch nội địa TP.HCM được đánh giá là cơ hội ‘vàng’ để người dân đi trải nghiệm và doanh nghiệp du lịch hồi phục.

Ngày 9.6, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2020.

Cơ hội 'vàng'

Ông Trần Hùng Việt (Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM) cho biết, tình hình khách từ TP.HCM đi các tỉnh và từ các tỉnh đi TP.HCM tốt sẽ tạo cái nhìn khách quan, thông tin tích cực để các hãng hàng không, công ty du lịch đưa khách đến Việt Nam, TP.HCM.

Muốn tìm tour du lịch giá rẻ, tìm ở đâu?

Theo ông Việt, vài tuần trở lại đây, tình hình người Việt Nam đi du lịch nội địa trở về bình thường, nhiều gia đình đã đi đây đó để thăm thú, khám phá, nghỉ dưỡng. Điều này chứng tỏ người dân Việt Nam hiểu được diễn biến của dịch bệnh, xác định đất nước mình an toàn, có nhiều điểm đến an toàn.

Du khách trải nghiệm buýt đường sông, ngắm nhìn TP từ góc độ mới

Ảnh: Ngọc Dương

Ông Việt đánh giá chương trình kích cầu du lịch TP.HCM là cơ hội để người dân TP.HCM, du khách khắp nơi đi du lịch với hàng loạt chương trình khuyến mãi lên đến 70% của các doanh nghiệp lữ hành, các khách sạn, điểm vui chơi.
Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp ngồi lại với nhau, đơn vị nào đang khó khăn càng cần tham gia những chương trình như thế này để được những đơn vị khác hỗ trợ. Từ đó nắm bắt nhu cầu của khách hàng, người dân, doanh nghiệp có điều chỉnh các sản phẩm của mình cho phù hợp, giá cả hợp lý.
“Thời điểm này đang là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch giới thiệu sản phẩm. Chúng tôi tự tin là sẽ thành công để đẩy mạnh du lịch trong nước bắt nhịp cho du lịch nước ngoài”, ông Việt nhận định.

Khu du lịch sinh thái Về Quê tham gia chương trình kích cầu du lịch TP.HCM với khuyến mãi giảm 40% giá vé

Ảnh: VQ

Ông Huỳnh Đăng Nhật Tâm (Tổng Giám đốc Khu du lịch sinh thái Về Quê, Củ Chi) cho biết tham gia trong sự kiện kích cầu với khuyến mãi giảm giá 40%. Theo ông Tâm, trong thời gian nghỉ phòng dịch, công ty đầu tư cơ sở vật chất, hoàn thiện hơn các sản phẩm để nhân sự kiện kích cầu du lịch bung sản phẩm mới chào đón khách nội địa.
“Đây là thời điểm phù hợp để kích cầu du lịch vì gần nghỉ hè, nhiều gia đình, trường học có nhu cầu cho các bé đi trải nghiệm ở thiên nhiên để được học tập những kiến thức mới”, ông Tâm chia sẻ.

Du lịch TP.HCM rất quan trọng

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao buổi Hội nghị kích cầu du lịch TP.HCM vì thị trường nội địa vẫn là chính yếu trong giai đoạn này. Cơ cấu ngành dịch vụ của thành phố chiếm trên 70% nên du lịch đối với TP rất quan trọng. Do đó, tái cơ cấu lại ngành du lịch từ nội địa sẽ từng bước mở du lịch quốc tế.

Du lịch sinh thái là thế mạnh của TP.HCM

Ảnh: Ngọc Dương

Phó Chủ tịch UBND TP cho rằng hội nghị lần này đạt được 2 mục tiêu là vai trò của TP trong việc kết nối du lịch với các tỉnh địa phương, ví dụ TP.HCM đã ký kết với 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, sắp tới đây là 5 tỉnh Đông Nam Bộ. 9 tỉnh miền Trung, khu vực Tây Bắc, Đông Bắc thành phố cũng đã làm việc để liên kết phát triển du lịch.
“1.300 doanh nghiệp du lịch của TP.HCM kết nối đến các tỉnh và sẽ làm thế nào hợp tác cụ thể để tạo ra những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn và hai bên cùng có lợi. Với trách nhiệm của mình, TP sẽ có những hoạt động cụ thể, tổ chức hội nghị để mời gọi đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài đến các địa phương để làm thế nào việc phát triển du lịch gắn song song với hạ tầng cơ sở du lịch”, ông Tuyến thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.